svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พะเยา - ลงดาบร้าน"ฉ่ำ" ปิด 5 ปี ฐานปล่อยเด็กเข้าไปใช้บริการ

19 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ออกตรวจรักษาความสงบ ป้องกันเหตุไม่สงบ ด้าน รอง ผวจ.พะเยา ลงดาบร้านฉ่ำปิดตาย 5ปี ฐานปล่อยเด็กเข้าไปใช้บริการ


เมื่อเวลา 21.30 น.ของวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา กองกำลังผสม ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ขนส่ง จังหวัดพะเยา ได้รวมตัวกันบริเวณศาลากลางจังหวัดพะเยา เพื่อออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อย ตามนโยบายของรัฐบาลโดยเน้นสถานที่ราชการและพื้นที่ที่มีคนรวมตัวกันอยู่จำนวนมาก
ในขณะเดียวกันนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ รอง ผวจ.พะเยา ปฏิบัติหน้าที่ราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้เซ็นหนังสือสั่งลงวันที่ 18 สิงหาคม 2558 ปิดร้านฉ่ำ เลขที่ 139/2 ม.2ต.แม่กา  อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งมีนายกันตกฤษณ์จึงวงศ์ไพบูลย์  อายุ 25 ปี เป็นเจ้าของ ในฐานที่ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติฯ ข้อที่4 วรรคสอง ให้เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจให้ปิดร้านและไม่ให้เปิดร้าน ณ สถานที่แห่งนี้อีกเป็นเวลา 5 ปี
เรื่องนี้นายกันตกฤษณ์เจ้าของร้านฉ่ำ ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุนั้นร้านกำลังจะปิดตามที่จังหวัดฯได้แจ้งไว้ แต่ขณะที่คนในร้านกำลังเตรียมปิดร้าน ได้มีวัยรุ่นชายเข้ามานั่งในร้าน และจะสั่งอาหาร ตนก็พยามอธิบายว่ากำลังจะปิดร้านแล้ว ขณะที่กำลังอธิบายก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุม ทั้งๆที่ชายวัยรุ่นคนนั้นยังไม่ได้สั่งอะไรกินเลย ก็พยายามอธิบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังแต่ไม่เป็นผล
ผมว่ามันแปลกๆร้านกำลังจะปิดจู่ๆก็มีวัยรุ่นเข้ามานั่งสั่งอาหาร และก็พอเหมาะกับที่ตำรวจเข้าจับกุมพอดี อีกอย่างผมสังเกตว่าทำไมวันนั้นร้านอื่นๆจึงปิดกันหมดเหลือร้านผมเพียงร้านเดียว และที่ผมไม่ปิดร้านก็เพราะผมทำทุกอย่างถูกกฎหมาย แต่ต้องมาหมดทางหากินเพราะเรื่องอย่างนี้ แล้วผมจะถามหาความเป็นธรรมจากใคร นายกันตกฤษ กล่าวต่อหน้าเจ้าที่ ที่นำคำสั่งปิดร้าน

พะเยา - ลงดาบร้าน"ฉ่ำ" ปิด 5 ปี ฐานปล่อยเด็กเข้าไปใช้บริการ

logoline