svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ญาติไทย-เทศ" ร่ำไห้รับศพผู้เสียชีวิตระเบิดราชประสงค์

18 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตร. --- เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 18 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ มีญาติมารอรับศพผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดราชประสงค์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งบรรดาญาติที่มารอรับศพมีสีหน้าเศร้าหมอง ร้องไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามญาติซึ่งเป็นผู้ชาย (ไม่ประสงค์บอกชื่อ) อายุ 38 ปี อาชีพอาสาสมัครล่ามท่องเที่ยว เล่าว่า จากการผู้คุยกับทางญาติของ นายวุน ต๋า อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางมายังประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยช่วงค่ำของวันที่ 17 ส.ค. นายวุนและแฟนสาวได้ไปไหว้พระพรหมเพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กระทั่งเกิดเหตุระเบิดดังกล่าวขึ้น และภายหลังจากญาติทราบข่าวก็ได้ออกตามหา นายวุนและแฟนสาว จนพบว่า แฟนสาวของนายวุน ได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งตัวไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลหัวเฉียว มีอาการสาหัสขาขาด แต่ยังไม่พบนายวุน ญาติจึงตระเวนตามหาตามโรงพยาบาลต่างๆ กระทั่งมาถึงสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ซึ่งเป็นสถานที่แห่งที่3 ที่พากันตามหา 
อาสาสมัครล่ามท่องเที่ยวคนเดิม บอกอีกว่า เมื่อมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ก็พบว่านายวุน เสียชีวิต โดยยืนยันจากศพ เนื่องจากจดจำได้จากลักษณะไฝบริเวณคาง จึงทำให้ญาติต่างพากันร้องไห้ไม่สามารถควบคุมสติได้และเป็นลมไปบางราย แต่ทางญาติไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อในตอนนี้ 

"ญาติไทย-เทศ" ร่ำไห้รับศพผู้เสียชีวิตระเบิดราชประสงค์


ด้านนายภคพล สิงห์รอ อายุ 44 พี่ชายของ นายยุทธณรงค์ สิงห์รอ อายุ40 ปี ผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ กล่าวว่า วันนี้(18 ส.ค.)ตนได้เดินทางมาพร้อมภรรยาและลูกชายของน้องชายเพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศล โดยนายยุทธณรงค์ เป็นพนักงานส่งเอกสารของบริษัทแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท 68 ก่อนเกิดเหตุทราบว่าผู้ตายกำลังเดินทางไปส่งเอกสารที่ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิลด์ และจะเดินทางกลับโดยใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้อีกเลย จนกระทั่ง เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา ได้รับโทรศัพท์จากทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า น้องชายได้เสียชีวิตแล้วจึงเดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อรับศพน้องชาย 

"ญาติไทย-เทศ" ร่ำไห้รับศพผู้เสียชีวิตระเบิดราชประสงค์


ผมอยากให้มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของน้องชาย เพราะน้องชายเป็นเสาหลักของครอบครัว โดยยังมีเมียและลูกอีก2 คนที่ต้องดูแล จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อจากหน่วยงานใดเข้ามาให้การช่วยเหลือ นายภคพล กล่าวน้ำตาคลอ

"ญาติไทย-เทศ" ร่ำไห้รับศพผู้เสียชีวิตระเบิดราชประสงค์

logoline