svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ผู้ว่าฯ กทม." ประชุม ผอ. 50 เขต

18 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่ากทม. กล่าวภายหลังประชุมหัวหน้าหน่วยงานที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่ากทม. เพื่อสรุปสถานการณ์และแผนรักษาความปลอดภัยของหน่วยงานภายหลังเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์คืนที่ผ่านมา ว่า


ได้เรียกประชุมเพื่อสั่งการและซักซ้อมความเข้าใจในการเตรียมความพร้อมดูแลประชาชน ซึ่งสิ่งสำคัญทุกฝ่ายของกทม.ต้องเตรียมความพร้อมในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะหน่วยงานที่ดูแลสถานการณ์ฉุกเฉิน อาทิ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการเเพทย์ ต้องทำงานสนับสนุนฝ่ายความมั่นคงอย่างเต็มที่ รวมถึงต้องดูแลสถานที่ของกทม. โดยเฉพาะโรงเรียนในสังกัดกทม. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนเด็กเล็กต้องมีการกวดขันความปลอดภัยเป็นพิเศษ


ผมจะมีการเรียกประชุมกับฝ่ายบริการเพื่อกำหนดว่าจะมอบหมายให้ฝ่ายใดเป็นผู้ทำหน้าที่ประสานงานกับฝ่ายความมั่นคง ซึ่งกทม.พร้อมจะทำงานร่วมกับฝ่ายความมั่นคงอย่างใกล้ชิด และต้องทำงานเกินร้อย เพราะภารกิจดูแลประชาชนจะทำเต็มที่ไม่พอ ต้องทำเกินร้อยเพื่อดูแลประชาชนให้กลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ส่วนเรื่องรายละเอียดกล้องวงจรปิดได้มีการประสานฝ่ายความมั่นคงไปแล้วม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

ด้านนายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า บริเวณแยกราชประสงค์มีกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี) จำนวน 500 ตัว แบ่งเป็นกล้องซีซีทีวีของกทม. 100 ตัว กล้องซีซีทีวีของเอกชน 400 ตัว จากการตรวจสอบกล้องซีซีทีวีพบว่าสามารถใช้งานได้ทุกตัว นอกจากนี้ได้มีการตรวจสอบโครงสร้างรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งตอม่อและเส้นทางการเดินรถไม่พบว่ามีความเสียหาย จึงสามารถเปิดให้บริการได้ อย่างไรก็ตามภายหลังจากเคลียร์พื้นที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว กทม.จะเข้าตรวจสอบอาคารต่างๆในบริเวณใกล้เคียง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนด้วย

logoline