svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่งเคลียร์พื้นที่ราชประสงค์ เปิดจราจรเที่ยงนี้

18 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เร่งเคลียร์พื้นที่ราชประสงค์ เตรียมเปิดจราจรเที่ยงนี้ ระบุท้าวมหาพรหมเสียหายที่คาง-พระกรขวา

แยกราชประสงค์ --- เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผบ.ตร. และนางสุภาณี วัฒนวิจารณ์ กรรมการเหรัญญิกมูลนิธิทุนท่านท้าวมหาพรหม โรงแรมเอราวัณเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ
พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้(18 ส.ค.)ได้เข้ามาสำรวจความเสียหายของท้าวมหาพรหม พบว่าบริเวณคางและพระกรขวาได้รับความเสียหาย ซึ่งก็จะได้ประสานช่างสิบหมู่เข้ามาตรวจสอบและบูรณะซ่อมแซมในภายหลัง สำหรับการจราจร ทางเจ้าหน้าที่จะรีบเคลียร์เส้นทางให้สามารถใช้งานได้ตามปกติภายในเที่ยงวันนี้ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยหมดแล้ว
ด้านนางสุภาณี กล่าวว่า วันนี้ทางช่างน่าจะยังไม่ได้เข้าตรวจสอบ อาจจะประสานให้เดินทางมาตรวจสอบความเสียหายท้าวมหาพรหมในวันพรุ่งนี้(19 ส.ค.) และจะได้ทำการซ่อมแซมทันที โดยทางช่างสิบหมู่จะเตรียมปูน เครื่องทองในการบูรณะซ่อมแซม โดยระหว่างที่ทำการซ่อมแซมก็ยังจะเปิดให้ประชาชนเข้าไปบูชาสักการะได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามจะมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่รักาาความปลอดภัยเพิ่ม และขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ช่วยดูแลความปลอดภัยเพิ่มอีกด้วย โดยจากปกติที่กำลังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวดูแลเป็นประจำอยู่แล้ว
รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์และเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.สปพ.บช.น. หรือ อีโอดี พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมามีการตรวจค้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับวัตถุระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่พบแผงวงจรไฟฟ้าซึ่งใช้เป็นตัวจุดชนวนระเบิด ซึ่งได้เก็บไว้ไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปชนิดระเบิดต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่จุดเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารดูแลความเรียบร้อยโดยรอบ มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดกรุงเทพมหานครเร่งกวาดซากความเสียหาย ขระเดียวกันก็มีกองทัพสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศเฝ้าทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ห้ามเข้าไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุโดยเด็ดขาด

logoline