svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จักรทิพย์" ประชุมทีมสืบสวนนครบาล

18 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผล.ตร.ฝ่ายความมั่นคง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีระเบิดศาลพระพรหมแยกราชประสงค์ เพื่อแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดที่ใกล้จุดเกิดเหตุ ติดตามความคืบหน้าล่าสุดกับคุณอโนทัย สกุลทอง สดจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ตำรวจนครบาลเตรียมประชุมแนวทางการสอบสวนเหตุระเบิดราชประสงค์ เวลาใน 10.00น. หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงได้วางกำลังโดยรอบพื้นแยกราชประสงค์ และบริเวณใกล้เคียง สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ขณะที่ทางเซ็นทรัลเวิลด์แจ้งเส้นทางการเข้าและออก(สำหรับรถยนต์) ดังนี้
เส้นทางที่1 เส้นอังรี ดูนังต์ผ่านเข้าทางสยามพารากอน มาสู่ CentralWorld Link เข้า-ออกได้ 24ชม.
เส้นทางที่2 เส้นเพชรบุรี-ประตูน้ำ หรือมักกะสัน สามารถย้อนเข้าทางแยกประตูน้ำได้จนถึงเวลา 12.00 น.(เที่ยงวัน) และออกได้ปกติเส้นทางที่3
เส้นสะพานหัวช้างผ่านด้านหลังSiamDiscovery มาสู่ CentralWorld Link เข้า-ออกได้ 24 ชั่วโมง
ขณะที่ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาปะกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต่างประเทศ แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะประเทศไทย ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ได้ส่งเอกสารชี้แจงไปยังประเทศต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ส่วนรายละเอียดและความเชื่อมโยงทั้งหมดขอให้ฝ่ายความมั่นคง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเป็นผู้ชี้แจง และขอให้สื่อมวลชนช่วยกันชี้แจงพร้อมนำเสนอข้อมูลอย่างถูกต้อง หลังจากนี้เชื่อว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และ คสช. ยังไม่ประกาศภาวะฉุกเฉิน ขอให้คนไทยช่วยกันเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ล่าสุด กระทรวงต่างประเทศได้ประกาศยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมการตรวจลงตรา หรือวีซ่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับญาติชาวต่างชาติของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ สำหรับญาติของผู้ได้รับผลกระทบที่ต้องการเดินทางมาประเทศไทย สามารถแจ้งชื่อของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว มายังสถานทูตไทย ประจำประเทศนั้นๆ ได้

logoline