svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พล.อ.อุดมเดช ระบุยังไม่ทราบสาเหตุวางบอมบ์ครั้งนี้

17 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

--ทีเอ็นเอ็น--17 ส.ค.58--พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กห.และผบ.ทบ.กล่าวว่า ได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วและได้สั่งการให้ทหารจัดกำลังทำงานร่วมกับตำรวจ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ระวังไว้ในช่วงนี้ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก แต่การที่จะมีอะไรแทรกซ้อนก็อาจจะเกิดขึ้นได้ เราพยายามดูแลในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ ซึ่งวันนี้อาจจะคลายตัวลง อาจจะเป็นช่องว่าง ตนจึงได้สั่งการให้ลงในพื้นที่ร่วมกับตำรวจ ระยะหลังที่ผ่านมา ก็ไม่มีข่าวอะไรที่เป็นสิ่งบอกเหตุ แต่เราได้ติดตามข่าวมาโดยตลอด ซึ่งขอให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเกิดเหตุเพราะสาเหตุใดที่เป็นเรื่องราวที่แน่นอน ซึ่งในห้วงนี้ก็มีเรื่องต่างๆ ที่มีความคิดเห็นต่าง และอาจจะเป็นส่วนที่ชักนำให้มาก่อเหตุในครั้งนี้ก็เป็นได้ แต่เรียนว่ายังไม่มีความชัดเจน จึงไม่อยากจะพูดว่าเป็นเรื่องอะไร พยายามติดตามประสานงานกับทางตำรวจเพราะทำงานร่วมกันมาโดยตลอด
พล.อ.อุดมเดชกล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วและได้สั่งการให้ดูแลร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและให้ระมัดระวังอย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีก ซึ่งท่านก็เป็นห่วงให้ดูแลพี่น้องประชาชน โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารต้องออกมาช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน เพราะอาจจะมีบางจุดเป็นจุดล่อแหลมและเป็นจุดเสี่ยง ซึ่งบางครั้งไม่สามารถดูแลได้ทั้งหมด และการออกมาเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งการออกมาของเจ้าหน้าที่ทหารในครั้งนี้
เป็นเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราก็ต้องช่วยกันออกมาดูแลได้อยู่แล้ว เพราะงานของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยก็ยังดำเนินการอยู่ในตอนนี้ พล.อ.อุดมเดช กล่าว
เมื่อถามว่า กรณีที่ทหารออกมาก็จะต้องมีการประกาศ ภายใต้คำสั่งพรก.ฉุกเฉิน หรือไม่ พล.อ.อุดมเดชกล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ที่เจ้าหน้าที่ทหารออกมาเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ในส่วนของการทำหน้าที่แต่เรามีส่วนของกองกำลังรักษาความสงบอยู่แล้ว กองกำลังทั้งหมดใน สี่ กองทัพภาค ยังปฏิบัติงานอยู่ ยังลงพื้นที่สัมผัสกับประชาชน เมื่อเหตุการณ์สงบก็เข้าไปพูดคุยเสริมสร้างความปรองดองดูแลความเรียบร้อย หากมีเหตุการณ์เราก็สามารถออกมาได้ ซึ่งการออกมาปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหารในขณะนี้เป็นส่วนที่สามารถออกมาทำงานได้ เรามีกฎหมายรองรับ
เมื่อถามว่า ความคิดต่างส่วนใหญ่มักจะใช้กับทางการเมือง พล.อ.อุดมเดชกล่าวว่า ก็อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ขอไม่ระบุอย่างชัดเจน เพราะไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้ ซึ่งสาเหตุสามารถประมวลภาพได้อาจเกิดเหตุ ได้ในช่วงนี้เหมือนกัน บางครั้งก็มีกระแสแต่ก็ไม่น่าจะนำไปสู่เหตุการณ์ที่ทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บล้มตาย เป็นที่น่าเสียใจ ตนขอประณามผู้ที่คิดในสิ่งเหล่านี้มา เพราะที่ผ่านมาเราก็มีความสงบเรียบร้อยดีมาโดยตลอด

logoline