svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ระบุเป็นระเบิดแสวงเครื่อง หนัก 5 กก.จุดด้วยระบบอิเลคทรอนิคส์

17 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 17 สิงหาคม รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ระเบิดที่ใช้ในครั้งนี้ เป็น ระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนัก 5 กิโลกรัม วางไว้ใต้โต๊ะม้านั่งภายในติดริมรั้วบริเวณศาลพระพรหม ถูกจุดด้วยระบบอิเลคทรอนิคส์ โดยมีรัศมีทำลายล้างประมาณ 40 เมตร โดยยอดคนเจ็บล่าสุด 77 คน สาหัส 3 คน

โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องรวมถึงสื่อมวลชนออกจากพื้นที่ เพราะสงสัยว่าอาจจะมีระเบิดซุกซ่อนอยู่อีก
โดยประชาชนได้กั้นพื้นที่ไปจนถึงบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่ฝั่งเพลินจิต ได้กั้นพื้นที่่ตั้งแต่ หน้าห้างเซนทรัลชิดลง ส่วนถนนมุ่งหน้าไปยังลุมพินี ได้กั้นตั้งแต่พื้นที่รพ.จุฬา และฝั่งด้านเซนทรัลเวิร์ล กั้นตั้งแต่บริเวณสะพานข้ามคลองแยกประตูน้ำ
สำหรับวัตถุต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นวัตถุระเบิดอีก 1 ลูกใกล้กับจุดเกิดเหตุบริเวณศาลพระพรหมนั้น เจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีได้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ไม่ใช่วัตถุระเบิดแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวของอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ รวมถึงประชาชนที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าระแวกดังกล่าวก็เริ่มทยอยกลับบ้าน เพื่อความปลอดภัย

ตร.ระบุเป็นระเบิดแสวงเครื่อง หนัก 5 กก.จุดด้วยระบบอิเลคทรอนิคส์


ขณะเดียวกันเหตุระเบิดดังกล่าว แรงระเบิดส่งผลให้อาคารตึกสูงต่างๆในระแวกที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายกระจำแตกถึงบริเวณชั้น 2 และชั้น 3 โดยเฉพาะโรงแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ

logoline