svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.ระบุยันเป็นระเบิดแสวงเครื่องใช้เชื้อเพลิงแบบทีเอ็นที

17 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานว่าระเบิดที่เกิดเหตุครั้งนี้เป็นระเบิดทีเอ็นที ยังไม่ทราบบน้ำหนัก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีวิเคราะห์ว่ามีรัศมีการทำลายล้างประมาณ 40 เมตร

เมื่อเวลา 20.10 น. วันที่ 17 สิงหาคม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เปิดเผยถึงกรณีเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นทราบว่าเป็นระเบิดที่มีคนร้ายนำมาวางไว้ที่ศาลพระพรหม ซึ่งเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ใช้เชื้อเพลิงจุดระเบิดแบบระเบิด ทีเอ็นที โดยตนได้รายงานเหตุให้ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้ทราบแล้ว โดยท่านได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ชั้นปฏิบัติการอย่างระมัดระวัง และให้กันประชาชนออกนอกพื้นที่ รวมถึงแสดงความเสียใจถึงประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า จากรายงานในเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวแล้วกว่า 12 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมาก ขณะนี้ได้กันประชาชน รวมถึงผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่อย่างน้อย 100 เมตร เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากมีการตรวจพบวัตถุต้องสงสัย ซึ่งอาจจะเป็นระเบิดอีก 1 ลูก ที่อยู่ใกล้กับจุดระเบิด โดยเจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีอยู่ระหว่างตรวจสอบและเก็บกู้
ทั้งนี้มีรายงานว่าระเบิดที่เกิดเหตุครั้งนี้เป็นระเบิดทีเอ็นที ยังไม่ทราบบน้ำหนัก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีวิเคราะห์ว่ามีรัศมีการทำลายล้างประมาณ 40 เมตร

ผบ.ตร.ระบุยันเป็นระเบิดแสวงเครื่องใช้เชื้อเพลิงแบบทีเอ็นที

logoline