svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สมยศ" ตั้ง "ประวุฒิ" รับผิดชอบคดีชูวงษ์ เหตุมีคนพยายามบิดเบือนคดี

17 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะโอนคดีเสี่ยชูวงษ์จากกองปราบ ให้ สตช.รับผิดชอบ พร้อมตั้ง พล.ต.อ.ประวุฒิ ดูแล เพราะมีบุคคลพยายามใช้อำนาจและเงินบิดเบือนคดี

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.เปิดเผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตและพิรุธการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้านว่าหลังจากญาตินายชูวงษ์ ร้องขอให้โอนคดีจาก สน.อุดมสุข มาให้กองปราบปราม ซึ่งหลังจากโอนให้กองปราบปรามแล้ว ตนเองจะมอบหมายให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร. เป็นผู้รับผิดชอบคดีทั้งหมด

โดยจะคัดเลือกพนักงานสอบสวนชุดพิเศษที่มีความสามารถเป็นกรณีพิเศษเข้ามาคลี่คลายคดี พร้อมทั้งจะโอนเรื่องเข้ามาอยู่ในความดูแลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. เพื่อให้คดีมีความบริสุทธิ์ยุติธรรม สร้างความสบายใจแก่ญาติและสังคม และสาเหตุอีกประการที่ทำให้ตนเองตัดสินใจโอนเรื่องเข้ามาอยู่ในความรับผิดชอบของ สตช.

เนื่องจากได้ยินว่ามีความพยายามของบุคคลบางคนพยายามใช้อำนาจบารมีและเงิน เข้ามาแทรกแทรงทำให้คดีนี้ถูกบิดเบือน ขณะเดียวกันอาจพิจารณาให้ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านนิติวิทยาศาสตร์ เข้ามีดูเรื่องนี้อย่างจริงจัง พร้อมย้ำว่า คดีนี้จะดำเนินการด้วยความยุติธรรมไม่มีการกลั่นแกล้ง ใส่ร้ายป้ายสี ว่าไปตามพยานหลักฐาน หากใครที่ไม่เป็นผู้กระทำผิดก็ไม่ต้องเป็นกังวล

ด้าน พลตำรวจโท ประวุฒิ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับหนังสือคำสั่งจาก ผบ.ตร.ให้ดูแลคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1-2 วัน

ส่วนคดีการโอนหุ้น พบพิรุธอยู่หลายจุด ที่คาดว่าจะนำมาเป็นหลักฐานในคดีได้โดยเฉพาะเรื่องลายเซ็น ส่วนที่ครอบครัวนายชูวงษ์ ระบุว่า ประเด็นเรื่องหุ้นเป็นสาเหตุนำไปสู่การเสียชีวิตนั้น ตอนนี้หลักฐานยังไม่ชัดเจน หรือเชื่อมโยงไปถึงจุดนั้นจึงยังบอกไม่ได้ว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่

logoline