svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สภ.เมืองนครสวรรค์ จับอาวุธพร้อมยาบ้า 8,020 เม็ด

17 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครสวรรค์ - เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 เวลา 09.30 น. พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พ.ต.ท.สมบูรณ์ ทองลอย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ พ.ต.ต.เขมณัฏฐ์ ภักดิ์แจ่มจรูญ พ.ต.ต.พิสุทธิ์ รุ่งกลิ่น สว.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สืบศักดิ์ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ในการปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเด็ดขาด ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 8,020 เม็ด อาวุธปืนพกชนิดนัดเดียวแบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียนขนาดเบอร์ .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาดเบอร์ .38อีกจำนวน 2 นัด


สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการนัดส่งยาเสพติด (ยาบ้า) ที่บริเวณปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ตรงข้ามโรงเรียนนวมินท์ฯ ต.วัดไทรย์ อ.เมืองฯ จ.นครสวรรค์ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามลงพื้นที่หาข่าวเพิ่มเติม จนกระทั่งในวันที่ 15 ส.ค. 2558 เวลาประมาณ 19.00 น. พบนายสุจินดา หรือตี๋ ทะยะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.4 ต.บ้านแก่ง อ.เมืองฯ จ.นครสวรรค์ ยืนอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำภายในปั๊มดังที่สายข่าวแจ้งไว้มีท่าทางพิรุธ
เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบอาวุธปืนพกชนิดนัดเดียวแบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียนขนาดเบอร์ .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาดเบอร์ .38 อีกจำนวน 2 นัด และยาเสพติด (ยาบ้า) อีกจำนวน 20 เม็ด อยู่ในภาพกระเป๋า

ตร.สภ.เมืองนครสวรรค์ จับอาวุธพร้อมยาบ้า 8,020 เม็ด


จากการสอบสวน เบื้องต้น นายตี๋ รับสารภาพว่า ของยาบ้าที่ตนนั้นนำมาจากเพื่อนอีกคน ซึ่งจะขอนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นต่อที่บึงแก่งโฮมสเตย์ฯ ซึ่งพบ นายกรภัทร หรือโจ๊ก ฤทธิ์มหันต์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/6 ม.12 ต.บ้านแก่ง อ.เมืองฯ จ.นครสวรรค์ ขณะขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลอยู่ในบริเวณบึงแก่งโฮมสเตย์ฯ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 8,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องขนมเค้กที่เพิงเก็บของภายในบริเวณบึงแก่งโฮมสเตย์ฯ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ต่อ

ตร.สภ.เมืองนครสวรรค์ จับอาวุธพร้อมยาบ้า 8,020 เม็ด


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีการขายยาเสพติดกันอย่างโจ่งแจ้ง เลยแฝงตัวเข้าไปเก็บหลักฐาน และเปลี่ยนแผนปฏิบัติการจากการจับกุมผู้ค้ารายใหญ่มาเป็นรายย่อยแทน เพราะต้องการให้ประชาชนเห็นผลในการปฏิบัติงานชัดเจนขึ้น ในส่วนของผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำน่ายโดยผิดกฎหมาย และส่วนนายตี๋โดนอีก 1 ข้อหาคือ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ไนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline