svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พิษณุโลก-น้องทามเด็กไร้แขนร่วมปั่น Bike for Mom ระยะทาง 9 กม.

16 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "Bike for Mom" ปั่นเพื่อแม่ในวันนี้ มี ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือน้องทาม อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่พิการตั้งแต่กำเนินไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง แต่มีความสามารถในการวาดภาพ มีความตั้งใจในการจะปั่นจักรยานเข้าร่วมโครงการBike for MoMครั้งนี้ด้วย ท่ามกลางประชาชนมายืนคอยปรบมือให้กำลังใจทั้ง 2 ฝั่งข้างทาง



ซึ่งในวันนี้น้องทามปั่นรถจักรยานสีชมพูคู่ใจ มากับนางดอกรัก คำอินทร์ แม่ของน้องทาม พร้อมออกสตาร์ทนำหน้ากลุ่มที่ 3 ระยะทางไปกลับ 9 กิโลเมตร สามารถปั่นจักรยานเหมือนเด็กทั่วไปได้ตามปกติ โดยใช้กล้ามเนื้อส่วนหน้าอกช่วยบังคับเลี้ยงซ้าย-ขวา และใช้ใต้คางประคองแฮนด์รถเอาไว้เปรียบเสมือนมือ ส่วนการเบรครถนั้นก็ใช้รองเท้าแตะลากไปกับพื้นดิน เพื่อชะลอความเร็วและหยุดรถ โดยเฉพาะช่วงขึ้นสะพานนเรศวรและสะพานสูง น้องทามสามารถปั่นจักรยานขึ้นได้อย่างสบายโดยไม่ต้องมีผู้ช่วยแต่อย่างใด
ความพิการของน้องทามไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเข้าร่วมกิจกรรมแต่อย่างใด โดยเฉพาะการปั่นจักรยานนั้นน้องทามมักปั่นจักรยานไปกลับบ้านและโรงเรียนเป็นประจำทุกวัน ในระยะทางไปกลับประมาณ 600 เมตร อีกด้วย

พิษณุโลก-น้องทามเด็กไร้แขนร่วมปั่น Bike for Mom ระยะทาง 9 กม.

logoline