svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นายกสมาคมฯเตรียมเรียก"โค้ชไก่"คุยหลังกลับไทย

16 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีวิพากษ์วิจารณ์ "โค้ชไก่" สุวัฒน์ จีรพันธ์ ผู้ช่วยโค้ช ใช้คำพูดรุนแรงกับนักกีฬา ในเกมการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงแชมป์โลก 2015 ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู ระหว่างทีมชาติไทยกับโดมินิกัน จนเกิดเป็นประเด็นวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในโซเชียล มีเดีย ว่า เหมะหรือไม่อย่างไร แฟนลูกยางไทยบางส่วนได้เรียกร้องให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ปลดโค้ชไก่ออกจาการคุมทีม
ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจงว่า เป็นที่ทราบกันดีในวงการวอลเลย์บอลว่า โค้ชไก่มีบุคลิกที่เฮี้ยบอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โค้ชอาจจะตื่นเต้นกับการแข่งขัน จนลืมไปว่ากำลังถ่ายทอดสดอยู่
"หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลชุดยี้เดินทางกลับมามาถึงประเทศไทยแล้ว คงต้องมีการคุยกันเพื่อปรับวิธีคิด และวิธีปฏิบัติ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในที่สาธารณะ โดยจะคุยตามข้อเท็จจริง คงต้องให้ ธนศักดิ์ รัตนราศี หัวหน้าสต๊าฟโค้ช และตัวโค้ชไก่เอง มาร่วมนั่งคุยด้วย เพื่อปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป"
ขณะที่เพจสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้มีแฟนลูกยางไทยหลายรายโพสต์ร้องเรียนกรณีโค้ชไก่ และเสนอให้สมาคมฯปลดโค้ชรายนี้ออกจากตำแหน่งด้วย

logoline