svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วิเคราะห์ 4 ทีมสุดท้าย ลูกยางหญิงยู- 23 ชิงแชมป์โลก

16 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หากเป็นที่ 3-4 ในสาย จะไปเล่นเพื่อจัดอันดับ 5-8 ต่อไป และหากเป็นที่ 5-6 ในสาย ดูตามโปรแกรม ไม่มีคิวแข่งอีกแล้ว

ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์ เดอะ เนชั่น ได้วิเคราะห์ 4 ทีมสุดท้ายของศึกวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศตุรกี โดยระบุว่า วันอาทิตย์นี้ (16 ส.ค. 58 ) พักการแข่งขันหนึ่งวันสำหรับวอลเลย์บอลหญิงอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์โลก ณ กรุงแองการ่า ประเทศตุรกี โดยแต่ละทีม ทั้งสาย A และ สาย B จะมีคิวลงแข่งขันนัดสุดท้ายวันจันทร์นี้ เพื่อชี้ชะตาว่าจะได้เข้าไปเล่นรอบใด หากเป็นที่ 1-2 ในสาย ก็โชคดีได้เข้าไปแข่งรอบตัดเชือกหรือรอบรองชนะเลิศ มีสิทธิ์ลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกทันที

วิเคราะห์ 4 ทีมสุดท้าย ลูกยางหญิงยู- 23 ชิงแชมป์โลก


"หากเป็นที่ 3-4 ในสาย ก็จะไปเล่นเพื่อจัดอันดับ 5-8 ต่อไป และหากเป็นที่ 5-6 ในสาย ดูตามโปรแกรม ไม่มีคิวแข่งอีกแล้วนะ เพราะงั้นอาจจะจัดลำดับที่ 9-12 โดยดูจากคะแนนของรอบแรกพบกันหมดในสาย" บก.ข่าวกีฬานสพ.เดอะเนชั่น ระบุ

วิเคราะห์ 4 ทีมสุดท้าย ลูกยางหญิงยู- 23 ชิงแชมป์โลก


สาย A
ตอนนี้มีลุ้นเข้ารอบตัดเชือกแค่สามทีมคือตุรกี บราซิล และบัลแกเรีย โดย ranking หลังแข่งขัน 4 นัด ปรากฎว่า1. ตุรกี ชนะรวด 4 นัด มี 11 คะแนน น่าจะลอยลำเขารอบรองชนะเลิศได้แน่นอน วันจันทร์นัดสุดท้ายเจอโคลัมเบีย2. บราซิล ชนะ 3 แพ้ 1 มี 9 คะแนน ก็โอกาสสูงกว่าทีมที่เหลือ วันจันทร์นัดสุดท้ายเจอบัลแกเรีย แย่งชิงตั๋งใบที่สอง3. บัลแกเรีย ชนะ 2 แพ้ 2 มี 7 คะแนน4. อิตาลี ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน นัดสุดท้ายเจออิยิปต์5. โคลัมเบีย ชนะ 1 แพ้ 3 มี 3 คะแนน6. อิยิปต์ พ่าย 4 นัด ไม่มีคะแนน

วิเคราะห์ 4 ทีมสุดท้าย ลูกยางหญิงยู- 23 ชิงแชมป์โลก


สาย B
มีสิทธิ์ลุ้นแค่สามทีมเช่นกัน คือสาธารณรัฐโดมินิกัน ญี่ปุ่น และจีน (หากไทยชนะโดมินิกันในวันจันทร์ก็มีแค่ 9 คะแนน ในขณะที่จีนและญี่ปุ่นตอนนี้มี 9 คะแนนอยู่แล้ว และนัดสุดท้าย เจอทีมที่ฝีมือเบากว่ามาก) โดย ranking หลังแข่งขัน 4 นัดปรากฎว่า1. สาธารณรัฐโดมินิกัน ชนะ 3 แพ้ 1 มี 9 คะแนน นัดสุดท้ายเจอไทย2. ญี่ปุ่น ชนะ 3 แพ้ 1 มี 9 คะแนน นัดสุดท้ายเจอเปรู3. จีน ชนะ 3 แพ้ 1 มี 9 คะแนน นัดสุดท้ายเจอคิวบา4. ไทย ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน5. เปรู ชนะ 1 แพ้ 3 มี 3 คะแนน6. คิวบา แพ้ 4 ไร้คะแนน

วิเคราะห์ 4 ทีมสุดท้าย ลูกยางหญิงยู- 23 ชิงแชมป์โลก


บก.ข่าวกีฬาเดอะเนชั่น ให้ความเห็นอีกว่า หากไทยชนะโดมินิกัน และญี่ปุ่นกับจีนก็ดันแพ้ในนัดสุดท้าย ก็จะทำให้ไทย โดมินิกัน ญี่ปุ่นและจีนมี 9 คะแนนเท่ากันหมดจากชนะ 3 แพ้ 2 ต้องไปดูคะแนนเซ็ตและคะแนนได้เสียต่อไป ซึ่งไทยก็จะสู้จีนกับญี่ปุ่นไม่ได้อยู่ดี และนัดสุดท้ายเจอโดมินิกัน ก็ถือว่าเป็นงานหนัก เพราะโดมินิกันเป็นรองแชมป์โลกที่รอบแรกชนะจีนมา 3-0 แต่หากทีมตบลูกยางสาวไทยรวมพลังเล่นดี ลดข้อผิดพลาด anything can happen
" เต็มที่นะครับสาวไทย ขอเป็นกำลังใจให้ฝ่าฟันได้สำเร็จ ยังไงก็เชียร์สาวไทย" ปรีชาชาญ กล่าว

วิเคราะห์ 4 ทีมสุดท้าย ลูกยางหญิงยู- 23 ชิงแชมป์โลก


logoline