svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับโจรลักถังแก๊ส วันเดียว 21 ถัง นำขาย 8 ถังหมื่น

15 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - ตำรวจ สภ.หลังสวน จ.ชุมพร รวบตัวหนุ่มใหญ่ ตระเวนก่อเหตุลักขโมยถังแก๊สหุงต้มของชาวบ้าน เผย เคยขโมยสูงสุดวันเดียว 21 ถัง นำขายเหมา 8 ถัง 1 หมื่นบาท อ้างทำไปเพราะราคาปาล์ตกต่ำ ไม่มีรายได้เพียงพอเลี้ยงครอบครัว


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ส.ค.58 ที่ สภ.หลังสวน จ.ชุมพร พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ ผกก.สภ.หลังสวน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สิชา พูลวงษ์ รอง ผกก.สส.สภ.หลังสวน ร.ต.ท.ธณ. เนตรใจบุญ รอง สว.สส.สภ.หลังสวน กำลังตำรวจสายสืบ สายตรวจ ตร.จร. นำตัวนายอนันต์ พรมชู อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/2 หมู่ที่ 6 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ พร้อมด้วยถังแก๊สหุงต้มยี่ห้อ ปตท.จำนวน 3 ถัง รถยนต์กระบะเชฟโรเล็ต ตอนครึ่ง สีน้ำตาล ทะเบียน ถช 8905 กรุงเทพมหานคร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ใจกลางตลาดหลังสวน หน้าธนาคารทหารไทย สาขาหลังสวน
โดยนายอนันต์ ได้ชี้ให้ดูจุดที่ก่อเหตุลักขโมยถังแก๊สหุงต้มของชาวบ้านหนึ่งใน 21 รายที่ได้ขโมยมา พร้อมให้การว่า มีอาชีพทำสวนปาล์ม เมื่อราคาปาล์มตกต่ำ ทำให้ไม่มีรายได้เพียงพอที่จะเลี้ยงครอบครัว เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ได้เข้ามาในตลาดหลังสวน เห็นว่าชาวบ้านชอบนำเอาถังแก๊สหุงต้มวางไว้ในกระบะ แล้วไปซื้อของ จึงลองยกถังแก๊สไปขายให้กับร้านค้าได้ถังละพันกว่าบาท จึงเห็นช่องทางหารายได้ และออกตระเวนลักขโมยถังแก๊ส โดยจะขี่จักรยานยนต์ออกตระเวนดูเป้าหมาย ว่ามีเหยื่อกี่ราย หลังจากนั้นจะไปเอารถยนต์กระบะออกมาก่อเหตุลัก ขโมยถังแก๊สไปเก็บไว้ในบ้านที่เช่าไว้และทยอยนำไปขาย ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา สามารถลักขโมยได้หลายสิบถัง บางวันลักขโมยได้มากถึง 21 ถัง จนต้องขายเหมา 8 ถัง ในราคา 1 หมื่นบาทในขณะที่ตำรวจบอกว่า คนร้ายรายนี้สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านคนยากจนหาเช้ากินค่ำอย่างมาก เนื่องจากถังแก๊สเป็นอุปกรณ์ในการใช้ประกอบการค้าขายอาหาร และมีราคาแพง เมื่อจับคนร้ายได้คาดว่าจะทำให้ถังแก๊สไม่หายอีก ก่อนจะนำตัว นายอนันต์ ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline