svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เมียเสี่ยชูวงษ์ โร่ขอ ผบ.ตร.โอนคดีตายให้กองปราบทำ

15 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ขอให้โอนคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ให้ทางกองบังคับการปราบปราม ดูแลรับผิดชอบ


จากกรณีที่นายชูวงษ์ หรือเสี่ยจืด แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน และประธานกลุ่มวิทยาตลาดทุน กิจการเพื่อสังคม(วตท.) รุ่นที่ 20 เสียชีวิต ขณะที่พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ ขับรถยนต์ไปส่งนายชูวงษ์ กลับบ้านพักเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา และต่อมาญาติได้เข้าร้องเรียนกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เพื่อให้สอบสวนรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ เนื่องจากยังติดใจการเสียชีวิตในหลายประเด็นนั้น รวมทั้งร้องเรียนกับทางกองบังคับการปราบปรามให้ช่วยจรวจสอบ หลังพบการโอนหุ้นของเสี่ยจืด มูลค่ารวมเกือบ 300 ล้านบาทให้ น.ส.กัณฐณา ศิวธนพล พริตตี้สาว และ น.ส.อรุชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์สาวคนสนิทก่อนเสียชีวิต นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่าเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ในการทำธุรกรรมโอนหุ้นนั้น ปรากฏว่าไม่ใช่เบอร์ของนายชูวงษ์ แต่เป็นเบอร์ที่จดในนามบริษัทจำกัด ของคนใกล้ชิด พ.ต.ท.บรรยิน นั้น
ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 สิงหาคม นางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง อายุ 51 ปี น.ส.วันเพ็ญ ธนธรรมศิริ อายุ 54 ปี ภรรยาและพี่สาวของนายชูวงษ์ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะโฆษก ตร. เพื่อขอยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม พร้อมทั้งขอให้โอนคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ให้ทางกองบังคับการปราบปราม ดูแลรับผิดชอบกรณีดังกล่าว

เมียเสี่ยชูวงษ์ โร่ขอ ผบ.ตร.โอนคดีตายให้กองปราบทำ


ทั้งนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ญาตินายชูวงษ์ เดินทางมาวันนี้ เพื่อต้องการให้มีการโอนย้ายสำนวนในส่วนของคดีการเสียชีวิตนายชูวงษ์ ไปให้ทางกองปราบซึ่งทำคดีโอนหุ้นกว่า 300 ล้านบาทอยู่แล้ว เนื่องจากเห็นว่าทางกองปราบมีการสอบพยานบุคคลในคดีทั้งส่วนของหุ้น และการเสียชีวิต รวมทั้งรวบรวมหลักฐานของคดีทั้งสองจำนวนมากอยู่แล้ว ประกอบกับญาติเกรงว่าหลักฐานของ สน.อุดมสุข และกองปราบจะไม่สอดคล้องกัน เนื่องจากเชื่อว่าทางกองปราบน่าจะมีหลักฐานที่ครบถ้วนกว่า ทั้งนี้รวมทั้งผลตรวจที่ทางแพทยสภาและนิติเวช สรุปผลออกมาพบว่า มีบางจุดที่ไม่เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สมยศ ได้มอบการบ้านให้ทางตำรวจนครบาลสืบสวนสอบสวนอีก 2-3 ประเด็น
โฆษก ตร.กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ใช่ว่าทางตำรวจนครบาลทำงานล่าช้า แต่ว่าคดีดังกล่าวเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน จึงต้องทำงานให้รอบคอบและรัดกุมที่สุด จึงต้องมีการหาหลักฐานเพิ่มเติม เช่นภาพจากกล้องวงจรปิดในสถานที่ใกล้เคียง หรือการหาข้อมูลว่าขณะเกิดเหตุรถวิ่งเร็วเพียงใด แรงกระแทกมากน้อยเพียงใด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างทำเรื่องขอเช่าหุ่นเซ็นเซอร์จากต่างประเทศ เพื่อจะนำมาจำลองเหตุการณ์ภายในรถที่เป็นรุ่นเดียว ยี่ห้อเดียวกับรถที่เกิดอุบัติเหตุ แต่หากไม่สามารถนำมาได้ ก็อาจจะต้องเปลี่ยนมาใช้กล้องซีซีทีวีติดตั้งในมุมต่างๆของรถแทน โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะจำลองเหตุการณ์ได้วันไหน อย่างไรก็ตามอาจะมีการยกระดับการสอบสวนคดีให้กองบัญชาการสอบสวนกลาง(บช.ก.) เป็นผู้ดูแล
พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ พนักงานสอบสวนได้เชิญ น.ส.กัณฐนา ศิวาธนพล พริตตี้สาวที่รับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ จำนวน 228 ล้านบาท มาให้ปากคำเพิ่มเติมที่กองปราบ สำหรับการตรวจสอบคลิปเสียงที่ยืนยันสั่งโอนหุ้นนั้น ยังตรวจสอบไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากมีหลายคลิปเสียง และมีหลายวาระการสั่งโอนหุ้น และยังไม่สามารถระบุได้ว่าสัปดาห์หน้าะออกหมายจับได้หรือไม่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

เมียเสี่ยชูวงษ์ โร่ขอ ผบ.ตร.โอนคดีตายให้กองปราบทำ


ด้าน น.ส.วันเพ็ญ กล่าวว่า สาเหตุที่วันนี้มายื่นหนังสือก็เพื่อขอความเป็นธรรม และขอให้โอนสำนวนการสอบสวนของ สน.อุดมสุข ไปยังหน่วยงานที่เหมาะสม หรือโอนสำนวนการสอบสวนไปให้กองปราบ และไม่อยากให้เร่งรีบสรุปสำนวนคดี อยากให้ทางแพทยสภาสอบสวนก่อนว่า สาเหตุที่ผลนิติเวชไม่ตรงกันทั้ง 2 ครั้งเกิดจากสาเหตุใด และอย่างที่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ได้กล่าวไปแล้วว่า ทาง สพฐ.กำลังยืมหุ่นจากประเทศญี่ปุ่นอยู่ ซึ่งการพิสูจน์เรื่องรถยังไม่กระจ่าง ประกอบกับหลายข่าวออกไปว่า ทางญาติเร่ง ยืนยันว่าพวกตนไม่ได้รีบ แต่ต้องการให้หลักฐานชัดเจนก่อน และก็ทราบว่าทางกองปราบได้หลักฐานเอกสารสำคัญเรื่องหุ้นได้ไปจำนวนมากแล้ว ทางตนเกรงว่าเรื่องทั้งหมดแยกกันสอบสวน 2 ที่ จะทำให้การสรุปหรือการหาตัวผู้บงการยากขึ้น จึงมาขอให้ไม่ต้องรีบด่วนสรุป
"ไม่ได้มาเร่งอะไร อยากให้โอนคดีไปหน่วยงานที่เหมาะสม และคิดว่าสามารถจะสืบประเด็นเรื่องนี้ให้กระจ่างได้ และก็รู้ดีว่า สน.อุดมสุข มีความพยายามอย่างเต็มที่ ไม่ใช่ว่าทางญาติไม่ไว้วางใจ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญและเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หลักฐานจะได้เพิ่มเติมตลอดเวลา ไม่ต้องการให้เร่งรีบจับกุม แต่ต้องการให้พยานหลักฐานชัดเจนกว่านี้ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย" น.ส.วันเพ็ญ กล่าว
น.ส.วันเพ็ญ กล่าวด้วยว่า ทางญาติได้ชักชวนศิษย์เก่า และเพื่อนพ้องที่รักนายชูวงษ์ มารวมตัวแสดงพลังทวงถามความรับผิดชอบ เพื่อขอความร่วมมือจากบริษัทรถยนต์คันที่เกิดเหตุที่ประเทศญี่ปุ่น ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการมาตรวจสอบรถคันดังกล่าว ที่อาจเป็นต้นเหตุของการเสียชีวิต หลังจากทางบริษัทรถยนต์ยี่ห้อนี้ในประเทศไทย ได้ปฏิเสธความร่วมมือ อ้างว่า รถคันนี้ซื้อจากผู้นำเข้าอิสระ โดยจะนัดรวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าสถานทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ในวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 11.30 น.นี้

logoline