svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สมยศ"ห่วงพริตตี้สาว คดี"ชูวงษ์" หายตัวลึกลับ

13 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เป็นห่วงการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของพริตตี้สาว คดี ชูวงษ์ ระบุออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ ต้องรอหลักฐานจากกองปราบปราม

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการสืบสวนสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิต และการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ที่ล่าสุดพบว่า นางสาวกัญฐณา ศิวาธนพล พริตตี้สาวคนสนิทที่รับโอนหุ้นมูลค่าประมาณ 228 ล้านบาท ได้หายตัวไป ว่า จากที่ตนเคยบอกว่า ในเรื่องของการโอนหุ้นมีความผิดปกติไม่ชอบมาพากลอยู่แล้ว ตนก็ไม่สบายใจ เนื่องจากพฤติกรรมทั่วไปของอาชญากร ที่เมื่อรู้ตัวว่าภัยจะมาถึงตัว ก็อาจจะแก้ปัญหาโดยการทำลายพยานหลักฐานได้ แต่ตนก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นใครอย่างไร

ทั้งนี้ จากกรณีที่พริตตี้สาวได้หายตัวไปนั้น พลตำรวจเอกสมยศ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าด้วยสาเหตุใด หากเป็นการตั้งใจหายไปเอง ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าหากหายตัวไป โดยไม่ติดต่อญาติ เพื่อน คนรู้จัก ตรงนี้คือสิ่งที่น่าเป็นห่วง แต่ตนก็อาจจะคิดมากไปเองก็ได้
ส่วนการตรวจสอบไฟล์เสียง ที่ได้มาจากบริษัทเกี่ยวกับการโอนหุ้นของนายชูวงษ์นั้น เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่จะต้องใช้เครื่องมือที่มีความสามารถสูงเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งก็คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง การตรวจสอบจึงจะเสร็จสิ้น
นอกจากนี้ สำหรับการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีการโอนหุ้นนั้น พลตำรวจเอกสมยศ กล่าวว่า ก็ต้องสอบถามไปยังกองปราบปรามว่า หลักฐานมีความพร้อมเพียงพอที่จะขออนุมัติศาลออกหมายจับได้หรือไม่ ซึ่งตรงนี้ตนก็ไม่ได้เร่งรัดอะไร แต่เพียงให้ทำอย่างรอบคอบ ทั้งนี้ ความผิดปกติเรื่องการโอยหุ้น จะเชื่อมโยงกับสาเหตุการเสียชีวิตหรือไม่นั้น ต้องรอการสืบสวนสอบสวนต่อไป

logoline