svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีพีแอล เตรียมเพิ่มโทษ "แข้งศรีสะเกษ" อังคารหน้า

13 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะอนุกรรมการจริยธรรม จรรยาบรรณ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก เสนอลงโทษแบน ธีรชัย งามเจริญ นักเตะศรีสะเกษ 4-6 เดือน เท่ากับที่นฤพล อารมณ์สวะ ต้องพักรักษาตัวตามหลักสากลที่ฟีฟ่ากระทำ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี เพราะเป็นความผิดร้ายแรง เจตนาทำร้ายคู่ต่อสู้ไม่ใช่การแย่งบอล พร้อทเตรียมหารือเพื่อพิจารณาโทษเพิ่มเติมและส่งต่อไปยังที่ประชุมทีพีแอลในวันอังคารที่ 18 สิงหาคม


งานแถลงข่าวโตโยต้า มีต เดอะ เพรส ที่จัดโดยสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย โดย พ.อ.ดร.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก ทีพีแอล กล่าวว่ากรณีที่ ธีรชัย งามเจริญ ผู้เล่นศรีสะเกษ เจตนาย้ำใส่หัวเข่าของ นฤพล อารมณ์สวะ ผู้เล่นของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งรายของ ธีรชัย โดนโทษแบน 1 นัดภายหลังซึ่งโดนแบนจากการสะสมใบเหลืองครบกำหนดแบน คณะอนุกรรมจริยธรรมฯ ที่มี นิโรธ สุนทรเลขา เป็นประธานนั้น จะมีการหารือเพื่อพิจารณาโทษเพิ่มเติมและส่งต่อไปยังที่ประชุมทีพีแอลในวันอังคารที่ 18 สิงหาคม เพราะถือเป็นการเจตนาทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพจนบาดเจ็บหนัก
ทั้งนี้ คณะอนุกรรมจริยธรรมฯ ได้มีการประชุมและเสนอบทลงโทษ ธีรชัย 4-6 เดือน หรือตามระยะเวลาที่ นฤพล ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บ โดยจะให้คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทฯ เป็นผู้พิจารณาฯ อีกครั้ง เนื่องจากคณะจริยธรรมฯ ไม่มีอำนาจลงโทษ ทำได้แค่เสนอให้คณะพิจารณามารยาทฯ เป็นผู้ลงโทษ

ขอบคุณคลิปจากKARUNA CHIDCHOB

logoline