svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"9โฆษณาวันแม่" ที่ชาวโซเชียลดูแล้ว...ซึ้งจนน้ำตาไหล

12 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในวันแม่ปีนี้หลายคนคงมีกิจกรรมมากมายที่คนเป็นลูกอยากจะทำเพื่อแม่ หลายบริษัทได้จัดแคมเปญเพื่อต้อนรับวันแม่ในปี2558 ด้วยการผลิตโฆษณาสุดซึ้ง เพื่อเป็นการรำลึกนึกถึงพระคุณแม่ และเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ที่มีความคิดอยากจะทำอะไรสักอย่างเพื่อแม่ เนื่องในวันแม่ 12 ส.ค.ปีนี้


คลิปแรกเป็นคลิปที่กำลังแชร์กันมากที่สุดในตอนนี้ สำหรับคลิป The Waiters Mom พนักงานร้านอาหารก็มีแม่" : Bar B Q Plaza โดยมีสโลแกนว่า ทุกคน อยากมีเวลาอยู่กับแม่ในวันแม่ แต่ไม่ใช่ทุกคน ที่มีโอกาส... บาร์บีคิวพลาซ่า เห็นความสำคัญนั้น และอยากให้พนักงานของเรา ได้มี 'มื้อที่ดีที่สุด กับแม่ของพวกเขา เช่นเดียวกับลูกค้าทุกคน... (ชมคลิปจาก BarBQPlazaThailand)
คลิปที่ 2 สำหรับใครไม่ได้อยู่หรือห่างไกลกับคุณแม่ หากได้ดูคลิปนี้ จะต้องกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่อย่างแน่นอน กับคลิป เมื่อปิ่นโตออกเดินทาง Flavour of home : คนอร์ Knorr ได้ระบุข้อความใต้คลิปว่า ร่วมค้นหาคำตอบชวนยิ้มทั้งน้ำตาจากปิ่นโตที่เดินทางจนถึง มือผู้รับ พวกเขาจะจำได้หรือไม่ว่าปิ่นโตนี้ส่งมาจากใคร และส่งมาเพื่ออะไร ทันทีเมื่อปิ่นโตถูกเปิดออก...แล้วคุณจะเข้าใจ(ชมคลิปจาก KnorrThailand)
คลิปที่ 3 เป็นคลิปที่ลูกคนไหนที่ดื้อกับคุณแม่ จะต้องหันกับไปกอดและบอกรักคุณแม่เป็นแน่ สำหรับคลิป "ทุกคำมีความหมาย | Every Mouthful is Meaningful" : CP สโลแกนก็คือ เพราะอาหาร คือสื่อกลางของความรู้สึก กับข้าวทุกจาน อาหารทุกมื้อ ทุกคำที่แม่ดูแล มีความหมายเสมอ เพราะปรุงมาจากความรัก ความทุ่มเท และเอาใจใส่ คอยเลือกสิ่งดีที่ดีที่สุดให้ลูก แล้วคุณหล่ะจดจำทุกคำ ที่ทำให้คุณเติบโตมาได้รึเปล่า?(ชมคลิปจาก cpbrand thailand)
คลิปที่ 4 เป็นคลิปที่จะทำให้เรารำลึกนึกถึงความห่วงใยของแม่ที่ท่านได้เสียสละให้กับพวกเรา กับคลิป "บันทึกของแม่เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ (Moms Diary)" โดยมีสโลแกนว่า การดูแลที่ยิ่งใหญ่ เริ่มต้นจากคำเล็กๆ(ชมคลิปจาก Nestle (Thai) Ltd)
คลิปที่ 5 จะทำให้คนเป็นลูกทุกคน ต้องฉุกคิดว่าเราให้ความสำคัญกับคุณแม่มากแค่ไหน โดยคลิป "จำจนวันตาย" ใช้สโลแกนว่า มีเรื่องราวอะไรของแม่ที่คุณจดจำได้บ้าง? วันแม่ปีนี้ลองเปิดคลิปนี้ดูกับแม่ซักครั้งซิ(ชมคลิปจาก FNFoodbyme)
คลิปที่ 6 เป็นอีกคลิปวีดีโอที่ต้องการจะสื่อให้ลูกๆทุกคน ฉุกคิดว่าเราให้ความสำคัญกับคุณแม่มากแค่ไหน กับคลิป "มนุษย์แม่ผู้น่ารัก... KFC SO Mom"(ชมคลิปจาก KFC Thailand)
คลิปที่ 7 เป็นเรื่องราวความรักระหว่างแม่ลูก ที่ลูกสาวนอนป่วยมานานถึง 2 ปี ทำให้แม่ต้องเป็นคนสานต่อความฝันเพียงลำพัง จนวันหนึ่งลูกสาวตื่นขึ้นมาพบ ของขวัญล้ำค่าที่แม่ได้เตรียมเอาไว้ให้เธอ เรื่องราวจะซึ้งและเรียกน้ำตาคุณลูกได้มากขนาดไหน กับคลิป "แม่คนหนึ่งจะดูแลลูกได้ขนาดไหน"(ชมคลิปจาก K SME Channel)
คลิปที่ 8 คลิป "ความสุขที่แม่จดจำ...ความจริงที่ลูกทุกคนต้องดู (Moms Memory)" เวลามองภาพถ่ายตัวเองที่ไปเที่ยวตอนเด็กๆ กับแม่ คุณรู้สึกอะไร คุณนึกอะไรออกมั๊ย หรือจำอะไรได้บ้างหรือเปล่า? คุณอาจจำไม่ได้ แต่มีผู้หญิงคนหนึ่งจำได้เสมอ เธอ...คนที่คุณเรียกว่า แม่(ชมคลิปจาก Amazing Thailand)
คลิปสุดท้าย มีเนื้อหาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เป็นแม่ ที่มักจะตั้งคำถามกับตัวเองเสมอว่า แม่ที่ดีต้องทำอย่างไร ? สิ่งที่แม่ทำนั้นเป็นการหลอกลวงลูกรึเปล่า ทำร้ายลูกรึเปล่า ร่วมค้นหาคำตอบไปด้วยกันกับคลิป "หรือฉันเป็นแม่ที่แย่ที่สุด ?"(ชมคลิปจาก MILO Thailand)

logoline