svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"พีช" พรทิพย์ ผ่านเข้ารอบ 2 แบดมินตันชิงแชมป์โลก

11 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องพีช พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข คว่ำ คริสตี กิลมอร์ จากสกอตแลนด์ 2 เกมรวด ลิ่วรอบ 2 ศึกขนไก่ชิงแชมป์โลก ขณะที่ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ได้คู่ชิงชัย เป็น ออซเก บายรัก มือ 57 โลกจากตุรกี ด้าน พี่แมน บุญศักดิ์ พลสนะ ลั่นพร้อมหักด่านหิน แยน โอ ยอร์เกนเซน มือ 2 โลก จากเดนมาร์ก ในการเล่นวันที่ 11 ส.ค.นี้

ศึกลูกขนไก่ชิงแชมป์โลก โททัล บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม เป็นการเล่นรอบแรก โดยประเภทหญิงเดี่ยว น้องพีช พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 24 ของโลก ลงสนามพบ คริสตี กิลมอร์ มือ 33 ของโลกจากสกอตแลนด์ ก่อนสาวไทยใช้การตบที่เฉียบขาดเอาชนะไป 2 เกมรวด 21-15, 23-21 ผ่านเข้ารอบ 2 หรือรอบ 32 คนสุดท้ายได้สำเร็จ โดยจะไปเจอศึกหนักกับโนโซมิ โอกูฮาระ มือ 9 ของรายการ วัย 20 ปีจากญี่ปุ่น ที่แม้สาวไทยจะเป็นฝ่ายชนะในการพบกันทั้ง 2 ครั้ง แต่ก็เป็นการพบกันในเมืองไทย คือ ศึกไทยแลนด์ โอเพ่น ปี 2011 และ 2012 ทั้งสิ้น

ขณะที่การเล่นในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ จะเป็นการเล่นรอบที่ 2 โดยไฮไลท์ของนักกีฬาไทยจะเป็นการพบกันระหว่าง ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ อดีตนักตบมือ 1 ของไทย ที่จะพบงานสุดหินกับ แยน โอ ยอร์เกนเซน มือ 2 ของโลกและของรายการจากเดนมาร์ก ที่หนุ่มไทยแพ้มารวด ในการเจอกัน 10 นัดหลังสุด หลังชนะนักตบร่างโย่งจากแดนโคนมรายนี้ในการพบกันครั้งแรกเมื่อปี 2008

บุญศักดิ์ ที่เดินทางไปเตรียมตัวที่แดนอิเหนาตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา กล่าวว่า แม้จะต้องพบศึกหนักตั้งแต่นัดแรก แต่ก็ไม่ได้วิตกใดๆ เพราะเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวนอีก และก็ได้วางแผนการเล่นสำหรับเกมนี้โดยเฉพาะมาเรียบร้อยแล้ว

ที่เขาชนะผมในการเจอกัน 2 แมทช์หลังสุด ทั้งที่ออลอิงแลนด์ และไต้หวัน สาเหตุหลักๆ ก็มาจากเรื่องพละกำลัง และความเร็ว ซึ่งผมก็ได้กลับไปปรับปรุงแก้ไขมาหมดแล้ว เจอกันหนนี้ตั้งแต่ต้นเชื่อว่าสนุกแน่ จะเป็นการชิงไหวชิงพริบกันตั้งแต่ต้นเกมเลยทีเดียว บุญศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อ 2 ปีก่อน ที่ได้บายมาในรอบแรกในฐานะการเป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการนั้น ล่าสุดได้นักตบที่จะมาแข่งขันในรอบ 2 ที่จะเล่นในวันที่ 11 สิงหาคม ที่เป็นวันเดียวกับที่สาวไทยเอาชนะ หลี่ เสี่ยว เร่ย อดีตมือ 1 โลกจากจีน ได้แชมป์โลกเมื่อปี 2013 แล้วก็คือ ออซเก บายรัก มือ 57 ของโลกจากตุรกี ที่เอาชนะ ลิเดีย เชียะ ยี่ หยู่ มือ 56 ของโลกจากมาเลเซีย 25-23, 21-13

logoline