svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งจำคุก"71เด็กแว้น" 2 เดือน รอลงอาญา พร้อมปรับเงิน-ยึดรถของกลาง

10 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปรับคนละตั้งแต่ 500-3,000 บาท พร้อมสั่งริบรถของกลางทั้งหมด

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่10 ส.ค.58 ศาลมีคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง กลุ่มเด็กแว้นจำนวน 71 คน เป็นจำเลยต่อศาลในวันนี้เมื่อช่วงบ่าย ภายหลังกลุ่มจำเลยให้การรับสารภาพชั้นสอบสวนและชั้นศาล จากกรณีเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกำลังได้ปิดล้อมจับกุมกลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์ จำนวนหลายร้อยคน พร้อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งมารวมตัวกันอยู่ที่บริเวณ ถ.วิภาวดีฯ ฝั่งขาออก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. โดยกลุ่มผู้ขี่รถอ้างว่าได้นัดหมายรวมตัวกันเพื่อไปทำกิจกรรมเกี่ยวกับการกุศลและท่องเที่ยว ที่จังหวัดนครนายก และไม่มีเจตนาจะสร้างความเดือดร้อนหรือก่อให้เกิดความรำคาญแต่อย่างใด

สั่งจำคุก"71เด็กแว้น" 2 เดือน รอลงอาญา พร้อมปรับเงิน-ยึดรถของกลาง


ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องที่พนักงานอัยการศาลแขวงพระนครเหนือ ระบุว่า พวกจำเลยกระทำผิดฐานขี่รถจักรยานยนต์ อันก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สิน ,ขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาตให้ขับขี่จากนายทะเบียน ตาม พ.ร.บ.จราจรฯ โดยพวกจำเลยได้ขี่รถไปตามถ.วิภาวดีขาออก เต็มพื้นที่เป็นกลุ่มใหญ่
ทั้งยังเร่งเครื่องจนส่งเสียงดังรำคาญ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทางและแก่บุคคลทั่วไป จึงพิพากษาให้จำคุกจำเลยคนละ 2 เดือน และปรับคนละตั้งแต่ 500-3,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา และสั่งริบรถของกลางทั้งหมด

สั่งจำคุก"71เด็กแว้น" 2 เดือน รอลงอาญา พร้อมปรับเงิน-ยึดรถของกลาง


ภายหลังฟังคำพิพากษา บรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครองของกลุ่มเด็กแว้น ได้นำเงินมาจ่ายค่าปรับ แล้วรับบุตรหลานกลับบ้าน แต่มีผู้ปกครองหลายรายได้โอดครวญ เนื่องจากบางคันที่ถูกยึดเป็นรถใหม่ ยังต้องผ่อนส่งกับไฟแนนซ์อีกหลายงวด

logoline