svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"รัชนก"ขอเสียงเชียร์ "ทีมแบดไทย" ชุดลุยศึกชิงแชมป์โลก

10 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทยเผยพร้อมเต็มร้อย ลุยแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่อินโดนีเซีย สัปดาห์นี้ แต่ยอมรับเจองานหนักแน่ เพราะทุกคนมีประสบการณ์สูง ยังคงตั้งเป้าขั้นแรกเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไว้ก่อน ขณะที่ โค้ชดม อุดม เหลืองเพชราภรณ์ ยอมรับนอกจาก น้องเมย์ คนอื่นโอกาสน้อย

ความเคลื่อนไหวของทีมแบดมินตันไทย ที่เดินทางไปแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 10-16 สิงหาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ในช่วงเช้า น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวขวัญใจชาวไทย ที่ได้แชมป์รายการนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และเป็นมือวางอันดับ 5 ในปีนี้ ได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่คิวแซท 251 เพื่อไปอินโดนีเซียแล้ว โดยที่ น้องเมย์ กล่าวว่า ตอนนี้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว พร้อมกับได้ศึกษาเกมคู่ต่อสู้ที่จะต้องเจอ จากผลงานที่ผ่านๆ มา เพื่อนำมาเป็นรูปแบบในการซ้อม อย่างไรก็ตามรายการนี้เป็นรายการที่หนักเพราะทุกคนมีประสบการณ์สูง ดังนั้นขั้นแรกยังขอตั้งเป้าตามเดิมก่อนคือการผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย

"รัชนก"ขอเสียงเชียร์ "ทีมแบดไทย" ชุดลุยศึกชิงแชมป์โลก

นักตบขวัญใจชาวไทยกล่าวอีกว่า ส่วนที่สื่อต่างประเทศยกให้เป็นเต็ง 2 ของรายการนั้นก็ไม่ได้กดดันอะไรมาก เพราะเคยเจอคู่แข่งมาหมดแล้ว หากร่างกายเราพร้อมก็ไม่กลัว อยู่ที่ใครจะทำผลงานได้ดีกว่ากัน ซึ่งช่วงแข่งขันตรงกับวันแม่แห่งชาติด้วย จึงอยากทำให้ดีที่สุดและฝากคนไทยทุกคนช่วยส่งแรงเชียร์พวกเราด้วยเช่นกัน

ขณะที่ "โค้ชดม นายอุดม เหลืองเพชราภรณ์ โค้ชนักแบดมินตันทีมชาติไทย กล่าวถึงความหวังของทีมไทยในครั้งนี้ว่า ในส่วนของนักแบดมินตันที่ฝึกซ้อมอยู่ที่สวนลุมพินีนั้น สภาพร่างกายไม่ฟิตเต็มที่เท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็น ครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ที่ร่างกายดูเหมือนจะล้า ไม่สามารถซ้อมหนักตามโปรแกรมได้ ขณะที่ พีช พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มีอาการเจ็บหลังเล็กน้อย ส่วน แมน บุญศักดิ์ พลสนะ ก็ฝึกซ้อมได้ตามสภาพร่างกายที่มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังและตามวัยที่อายุมาก นอกจากนี้ยังมีภาระเรื่องครอบครัวด้วย

ดูตามสายแข่งขันและสภาพความฟิตแล้ว คงมีเพียง เมย์ เท่านั้นที่มีโอกาสมากในการลุ้นเข้ารอบลึกๆ ได้ ส่วนที่เหลือมีโอกาสน้อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเสียทีเดียว นายอุดม กล่าว

สำหรับสายการแข่งขันในแบดมินตันชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ในประเภทหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ รอบแรกได้บาย ไปรอเล่นรอบ 2 หรือรอบ 32 คนสุดท้าย พบผู้ชนะระหว่าง หยี่ หยู่ เชียะ จากมาเลเซีย กับ ออซกี บายรัค จากตุรกี, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ รอบแรกได้บาย รอพบผู้ชนะระหว่าง เดลฟีน แลงแซง จากฝรั่งเศส กับ นาตาเลีย เพอร์มิโนวา จากรัสเซีย, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข รอบแรก พบ คริสตี กิลมอร์ จากสกอตแลนด์ ชายเดี่ยว ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ รอบแรกพบ แยน โอ ยอร์เกนเซน มือ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก, เจ้าสอง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข จะพบ ราจีฟ อุยเซปห์ มือ 16 ของรายการจากอินเดีย

ประเภทชายคู่ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ กิตตินุพงษ์ เกตุเรน รอบแรกพบ เควิน หลี่ กับ นิล ยากูระ จากแคนาดา ส่วนประเภทหญิงคู่ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ พุธิตา สุภจิรกุล เป็นคู่มือ 15 ของรายการ รอบแรกได้บาย ไปรอเล่นรอบ 2 พบผู้ชนะระหว่างคู่ของ โก อาห์ รา และ ยู เฮ วอน จากเกาหลีใต้ กับ โซเฟีย บราวน์ และเคท โรเบิร์ตสัน จากอังกฤษ ขณะที่คู่ของ จงกลพรรณ กิตติธรากูล กับ รวินดา ประจงใจ ต้องเล่นรอบแรกพบคู่ของ แคเธอร์ลีน วินเดอร์ กับ มาเรีย โซโนซา จากเปรู

logoline