svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมาคมฯยัน"โค้ชอ๊อต"กลับไทยคุมคัดโอลิมปิก 2016

09 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนวอลเลย์บอลหญิงไม่ต้องห่วง เลขาฯสมาคลูกยางยืนยันโค้ชอ๊อตกลับมาทำหน้าที่โค้ชทีมชาติ สานฝันวอลเลย์บอลสาวไทยไปโอลิมปิก 2016

กรณีโค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวไทยเซ็นสัญญาคุมทีมปักกิ่ง ในลีกอาชีพจีนเป็นเวลา 3 ปี และมีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมากกังวลว่าจะไม่กลับมาทำทีมชาติไทย
จากการเปิดเผยของเลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอล ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ ผ่านรายการเก็บตกจากเนชั่นภาคค่ำ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ว่าได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับโค้ชอ๊อตที่ยังอยู่ในประเทศจีน โดยโค้ชอ๊อตบอกว่าหลังหมดวงรอบวอลเลย์บอลอาชีพสิ้นเดือน ม.ค. 59 จะกลับมาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทยเช่นเดิมในเดือน เม.ย. ปีหน้า โดยมีโปรแกรมสำคัญคือการคัดโอลิมปิค 2016 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือน พ.ค. 59

เลขาธิการสมาคมวอลเลย์ฯบอกอีกว่า โค้ชอ๊อตได้ลาออกจาก บ.วิทยุการบิน เพื่อเป็นโค้ชวอลเลย์บอลอาชีพเต็มตัว และสนใจดึงผู้เล่นไทยไปเล่นลีกอาชีพในจีน แต่ยังจะไม่เกิดขึ้นปีนี้เพราะผู้เล่นไทยแต่ละคนยังติดสัญญากับต้นสังกัดเดิม
โค้ชอ๊อตมีโปรแกรมกลับมาเมืองไทยชั่วคราวปลายเดือน ส.ค.นี้ ก่อนบินกลับจีนเพื่อทำพาทีมปักกิ่งสู้ศึกวอลเลย์บอลลีกหญิงจีน ที่จะเริ่มเดือน ต.ค. นี้

logoline