svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจเร่งตรวจไฟล์เสียง เอกสารโอนหุ้นคดี "ชูวงษ์"

08 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเร่งตรวจไฟล์เสียง เอกสารโอนหุ้นคดี "ชูวงษ์" และเตรียมใช้หุ่นจำลองเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชนอาทิตย์หน้า


กรณีโอนหุ้นมูลค่า 300 ล้านบาท ของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจหมื่นล้าน เริ่มมีความชัดเจนแล้วว่ามีความไม่ชอบมาพากล หลังพบว่ามีการแก้ไขเอกสารหุ้นดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พล.ต.โท ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยตำรวจกองปราบปราม ได้เข้าตรวจค้นบริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ย่านปทุมวัน พร้อมกับได้ยึดเอกสาร ไฟล์เสียงของนายชูวงษ์ที่เคยสั่งซื้อขายหุ้น ใบโอนหุ้นตัวจริงและบัญชีหุ้นของนายชูวงษ์ทั้งสองบัญชี ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด หากพบว่ามีการปลอมแปลงจะสามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดได้

นอกจากนี้ภายในสัปดาห์หน้าจะมีการจำลองเหตุการณ์รถชนเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน โดยเจ้าหน้าที่จะใช้รถยนต์รุ่นเดียวกับคันที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นรถยนต์ยี่ห้อเล็กซัส รุ่นแอลเอ็กซ์ 470 สีดำ พร้อมกับจะใช้หุ่นจำลองติดระบบเซนเซอร์รับแรงสั่นหรือกระแทกว่าเหตุการณ์รถชนที่เกิดขึ้นจะเป็นเหตุให้นายชูวงษ์เสียชีวิตได้หรือไม่อย่างไร

อย่างไรก็ตามคดีนี้ ก่อนหน้านี้ทางพลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ระบุว่า ผู้เกี่ยวข้องที่จะต้องถูกออกหมายจับในคดีโอนหุ้นอย่างน้อย 2 คนด้วยกัน แต่จะต้องรอให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานและสอบสวนพยานเพิ่มเติมเพื่อให้สำนวนคดีมีความสมบูรณ์ ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

logoline