svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.นำหมายค้นบ.หลักทรัพย์เออีซี ขอเอกสารโอนหุ้นชูวงษ์

07 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน และประธานกลุ่มวิทยาตลาดทุน กิจการเพื่อสังคม (วตท.) รุ่นที่ 20 เสียชีวิต ขณะที่พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ ขับรถยนต์เล็กซัส สีดำ ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร ไปส่งนายชูวงษ์กลับบ้านพัก เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา และต่อมาญาติได้เข้าร้องเรียนกับพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เพื่อให้สอบสวนรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ เนื่องจากยังติดใจการเสียชีวิตในหลายประเด็นนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2558 พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี นำกำลังเข้าตรวจค้นบริษัท หลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ชั้นที่ 17 ตึกแอททินี ทาวเวอร์ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. เพื่อตรวจสอบหลักฐานประเด็นการซื้อขายหุ้นของน.ส.ศรีธรา พรหมา จำนวนรวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท โดยการอุ้นหุ้นดังกล่าว ปรากฏชื่อว่า อุรชา เป็นเจ้าหน้าที่การตลาดบริษัทเออีซี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าน.ส.อุรชาและน.ส.ศรีธรา เป็นแม่-ลูกกัน

ตร.นำหมายค้นบ.หลักทรัพย์เออีซี ขอเอกสารโอนหุ้นชูวงษ์


พล.ต.ท. ประวุฒิ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลมาเพื่อขอตรวจค้นและยึดเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสี่ยนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คือ ใบโอนถอดหุ้นตัวจริง ไฟล์เสียง และบัญชีของนายชูวงษ์ ซึ่งทางบริษัทได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดีจากการตรวจสอบพบว่านายชูวงษ์มีบัญชีทั้งหมด 2 บัญชี จึงมีฝ่ายมาร์เก็ตติ้งดูแลทั้งหมด 2 คน
ในส่วนของเอกสารที่พบว่าบางมีจุดพิรุธนั้นจะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้ง หากเอกสารมีการแก้ไขจริงก็ต้องดูว่าผู้มีอำนาจเป็นคนแก้ไขเองหรือไม่ หรือเป็นการปลอมแปลงเอกสาร หากพบว่าเป็นการปลอมแปลงก็จะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าการโอนหุ้นดังกล่าวจะเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับการเสียชีวิต ของนายชูวงษ์หรือไม่
ส่วนกรณีการเสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการจำลองเหตุการณ์โดยจะใช้รถรุ่นเดียวกับที่เกิดเหตุและจะนำหุ่นที่มีเซ็นเซอร์อยู่ที่บริเวณศีรษะมาใช้เพื่อทดสอบหาแรงกระแทกว่าสามารถทำให้เกิดการเสียชีวิตได้หรือไม่

ตร.นำหมายค้นบ.หลักทรัพย์เออีซี ขอเอกสารโอนหุ้นชูวงษ์


นายกษิดิศ นุชตาล อายุ 47 ปี ผู้ช่วยกรรมการบริษัท เออีซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรณีที่มีข่าวออกไปว่าทางบริษัทไม่ให้ความร่วมมือไม่เป็นความจริง โดยขอยืนยันว่าทางบริษัทได้ทำเอกสารส่งให้ตำรวจอย่างครบถ้วน และส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใน 3 วันหลังจากที่มีการประสานงาน
ในวันนี้ได้ส่งมอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับนายชูวงษ์ให้กับ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม โดยเอกสารประกอบไปด้วย ข้อมูลภาพวงจรปิดของวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน,ข้อมูลไฟล์เสียงของนายชูวงษ์ที่เคยสั่งซื้อขายหลักทรัพย์,ข้อมูลไฟล์เสียงคำยืนยันการโอนหุ้นจากพอร์ทนายชูวงษ์ ไปยังพอร์ท น.ส.ศรีธราตามคำสั่งโอน วันที่ 8 มิถุนายน 2558,เอกสารใบคำขอเปิดบัญชีหลักทรัพย์ของนายชูวงษ์ ฉบับจริงและสเตทเมนท์ เดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2558,เอกสารใบคำขอเปิดบัญชีหลักทรัพย์ของน.ส.ศรีธรา ฉบับจริง และสเตทเมนท์ เดือนมิถุนายน-กรกฎาคม ซึ่งขอยืนยันว่าลายเซ็นในใบโอนหุ้นดังกล่าวเป็นลายเซ็นของนายชูวงษ์จริงเพราะได้มีการตรวจสอบลายเซ็นตัวอย่างเรียบร้อยแล้ว

ตร.นำหมายค้นบ.หลักทรัพย์เออีซี ขอเอกสารโอนหุ้นชูวงษ์

logoline