svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

7 สิงหาคม วันเกิดของ "โนบิ โนบิตะ"

07 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุขสันต์วันเกิดโนบิ โนบิตะ ตัวละครเอกจากการ์ตูนยอดนิยมเด็กทั่วโลกอย่างโดเรมอน ที่เกิดวันที่ 7 สิงหาคม 2507 ซึ่งปีนี้มีอายุครบ 51 ปี เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวโนบิ มีพ่อชื่อ โนบิ โนบิสุเคะ และแม่ชื่อ โนบิ ทามาโกะ


โนบิตะเป็นเด็กวัย 10 ขวบ ที่มีเพื่อนเป็นหุ่นยนต์แมวมาจากอนาคตชื่อ โดราเอม่อน กำลังศึกษาอยู่ในชั้น ป.4 (ปี 2517) มีความสามารถในการนอนที่ยอดเยี่ยม และมีทักษะในการยิงปืนแม่นเป็นเลิศ รวมทั้งยังเล่นพันด้ายได้เก่งจนทุกคนยอมรับ แต่กลับมีนิสัย ขี้เกียจ เรียนไม่เก่ง ชอบพึ่งพาคนอื่น สร้างความเดือดร้อนให้โดราเอม่อนเสมอด้วยเช่นกัน

7 สิงหาคม วันเกิดของ "โนบิ โนบิตะ"


แม้จะดูว่า"ไม่เอาไหน" แต่โนบิตะมีนิสัยที่ดีอยู่มากมาย เช่น รักสัตว์ ขี้สงสาร รักเพื่อน อารมณ์อ่อนไหว และรักความยุติธรรม ยอมนำตัวเองเข้าไปเสี่ยงอันตรายเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์
โนบิตะหลงรักชิซุกะ ซึ่งอยู่ในวัยเดียวกัน มีความหวังที่จะได้แต่งงานด้วยเมื่อเขาโตขึ้น
ในมังงะ "ตอนกำเนิดโนบิตะ" ชื่อโนบิตะมาจาก การที่พ่อได้ตั้งชื่อให้ โดย "โนบิตะ" หมายถึงการเติบโตอย่างแข็งแรงและเจริญก้าวหน้าไม่สิ้นสุด โนบิตะ ไม่มีรูปตอนแรกเกิด เพราะกล้องถ่ายรูปที่พ่อโนบิตะถ่ายรูปไว้ตกน้ำหายไป คงมีแต่ภาพสเกตช์ที่คุณพ่อบรรจงเขียนไว้เท่านั้น

7 สิงหาคม วันเกิดของ "โนบิ โนบิตะ"


ปล. ปีเกิดของ "โนบิตะ" นั้น ปรากฎครั้งแรกในตอน "บันทึกวันที่ฉันเกิด" ในเล่มที่ 2 การเผยแพร่ครั้งแรกบอกว่าเรียน ป. 4 ในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 1972 (พ.ศ. 2515) ดังนั้นปีเกิดของโนบิตะจึงเป็น ค.ศ. 1962 ต่อมา ในการตีพิมพ์ครั้งที่สองก็ถูกแก้เป็น ค.ศ. 1974 ทำให้ปีเกิดก็เลื่อนไปเป็น ค.ศ. 1964 เพื่อให้โนบิตะมีอายุ 10 ปีเสมอ

logoline