svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการรอ ป.ป.ช. ส่งตัว "จุฑามาศ" ฟ้องศาลคดีรับสินบน

06 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีรับเงินตอบแทนจากนักธุรกิจภาพยนตร์ เพื่อให้ได้สิทธิในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ

นายตระกูล วินิจนัยภาค อัยการสูงสุด กล่าวถึงการสั่งคดี ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด นางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และ น.ส.จิตติโสภา ศิริวรรณ บุตรสาว ร่วมสนับสนุนการกระทำผิด กรณีรับเงินตอบแทนจาก สามี-ภรรยาชาวอเมริกัน นักธุรกิจภาพยนตร์ เพื่อให้ได้สิทธิในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2002 - 2007 ( หรือปี พ.ศ.2545 2550) มูลค่ากว่า 60 ล้านบาทว่า ตนได้มีคำสั่งฟ้องไป เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา และสำนักงานอัยการสูงสุด ได้มีหนังสือแจ้งให้ ป.ป.ช.นำตัวมาส่งให้ อัยการสำนักงานคดีพิเศษ เพื่อยื่นฟ้องศาลต่อไป
ขณะที่ นายชุติชัย สาขากร อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ กล่าวว่า คดีนี้อัยการสูงสุด มีความเห็นให้ฟ้องนางจุฑามาศ และน.ส.จิตติโสภา บุตรสาว ซึ่งร่วมกันกระทำผิด โดยคดีนี้มีอายุความประมาณ 15-20 ปี ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ ป.ป.ช.จะต้องนำตัวทั้งสองมาส่งให้อัยการ เพื่อนำตัวยื่นฟ้องต่อศาล
เมื่อถามว่า หากสหรัฐอเมริกาซึ่งดำเนินคดีกับนักธุรกิจสองสามีภรรยาไปแล้วประสงค์จะขอตัวผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองไปดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้หรือไม่ นายชุติชัย กล่าวว่า ในตอนนี้ยังไม่มีการประสานขอตัวมาทางสำนักงานอัยการแต่อย่างใด
นายชุติชัย กล่าวอีกว่า ตามขั้นจะต้องรอ ป.ป.ช.นำตัวผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองมาส่งให้อัยการ ซึ่งเราก็ไม่ได้กำหนดวันเวลาในการส่งตัวมาฟ้อง ถ้าป.ป.ช.ส่งตัวมาเมื่อใดอัยการก็สามารถยื่นฟ้องศาลได้ทันทีภายในวันดังกล่าว แต่หากไม่สามารถติดตามตัวผู้ถูกกล่าวหามาส่งฟ้อง ป.ป.ช.ก็มีอำนาจที่จะขอศาลออกหมายจับได้

logoline