svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ปีเตอร์ คอร์ป"แจ้งจับเจ้าของ FB ฐานหมิ่นประมาท

06 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 6 สิงหาคม 58 นายปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ศิลปินและพระเอกชื่อดัง ได้โพสต์ภาพตนเอง พร้อมด้วยนายปีเตอร์ โจแฮนสัน ผู้จัดการส่วนตัว และน.ส.ปริศนา ปัญญาศิรินุกูล หรือแอนนี่ นางแบบชื่อดัง ที่ถ่ายบริเวณด้านหน้าศูนย์บริการประชาชน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) ในอินสตาแกรมส่วนตัว petercorp พร้อมข้อความว่า รวมตัวทีมงานรายการ Ride With Me เพื่อทำตามคำแนะนำของผู้ใหญ่หลายๆ คนครับ

นายปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ระบุว่า ตอนนี้ได้แจ้งความเอาเรื่องเคสที่ทำให้พิธีกรทั้ง 3 คนเสียชื่อเสียง และเสียงานไปจำนวนมาก ในข้อหาหมิ่นประมาททางอินเตอร์เน็ต ตามกฎหมายถือว่าเป็นคดีอาญาเพราะเป็นการหมิ่นประมาททางสาธารณะครับ #50%Is Not Aconclusion
ทั้งนี้ การแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าวเกิดขึ้นจากก่อนหน้านี้ได้มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์ถึงปัญหาส่วนตัวระหว่างนายปีเตอร์ และนางพลอยพรรณ ไดเรนดัล ภรรยา โดยมีการนำชื่อ น.ส.ปริศนา และนายปีเตอร์ โจแฮนสัน เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อย่างไรก็ตาม ภาพการเข้าแจ้งความได้มีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งในฝั่งผู้สนับสนุนให้ดำเนินคดี และฝั่งผู้ที่เข้ามาต่อต้านซึ่งยังคงเดินหน้าโจมตีทั้งสามคนต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รูปดังกล่าวเป็นรูปเก่าที่นายปีเตอร์ เดินทางไปแจ้งความตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยนายปีเตอร์ พร้อมพวกอีก 2 คน ได้เข้าพบ ร.ต.ต.อาคม จำปามูล พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินกับบุคคลที่เป็นเจ้าของเฟสบุ๊ก Anti Petercorp เจ้าของเฟสบุ๊ก Beau Dollig just for fun และเจ้าของเฟสบุ๊ก แอนตี้ เมียน้อยปีเตอร์ ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากเฟสบุ๊กทั้งสามโพสต์รูปภาพและข้อความหมิ่นประมาท ดูหมิ่นใส่ความ เป็นเหตุให้ปีเตอร์ และพวกได้รับความเสียหาย

logoline