svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสองเด็กแว้น ก่อเหตุใช้หินปาใส่รถตำรวจสมุทรสาคร

06 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสาคร - เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2558 ที่ สภ.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.อ.นภดล รุ่งสาคร ผกก.สภ.บางโทรัด ร่วมแถลงผลการจับกุม นายบิว นามสมมุติ อายุ 15 ปี และนายเหน่ง นามสมมุติ อายุ 17 ปี อยู่ตำบลยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติการตามหน้าที่


โดยทางด้าน พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กล่าวว่า ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สั่งการให้ทุกโรงพักมีการตั้งด่านกวดขันรวมตัวของกลุ่มเด็กแว้น การแข่งรถบนทาง การขับรถก่อความเดือดร้อนรำคาญบนถนน โดยให้มีการตั้งด่านทุกวัน ตั้งแต่เวลา 24.00-06.00 น.และเน้นหนักในวันศุกร์,วันเสาร์,วันอาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ ซึ่งทางตำรวจสมุทรสาครก็ได้ดำเนินการมาตลอด
พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวอีกว่า กระทั่งเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม เวลาประมาณ 01.00 ได้มีกลุ่มวัยรุ่น จากยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และกลุ่มวัยรุ่นจากตำบลมหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าหมู่บ้านสาครวิลล่า ถ.พระราม2 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งทาง พ.ต.ต.สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจออกป้องกันปราบปรามบริเวณดังกล่าว จนทำให้กลุ่มเด็กแว้นได้แตกฮือ พากันขับขี่หลบหนีไปตามถนนพระราม 2
"จากนั้น ทางด้าน พ.ต.ต.สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้ขับรถยนต์สายตรวจตราโล่หมายเลข 23373 เปิดสัญญาณไฟ เพื่อไปตรวจพื้นที่ต่อในเขตรับผิดชอบ ขณะขับมาถึงบริเวณใต้สะพานคลองหลวง ปากทางบ้านแพ้ว ต.บ้านบ่อ อ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ สภ.บางโทรัด ได้มีวัยรุ่นซึ่งอยู่บนสะพานได้ปาก้อนหินลงมา ถูกบริเวณกระจกหน้ารถตำรวจ จนได้รับความเสียหาย ก่อนขับรถหลบหนีไป และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถสืบสวนจับกุมได้ในที่สุด
จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยนายบิว นามสมมุติ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮฮนด้า รุ่นเอฟไอ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กง-525 สมุทรสาคร โดยมี นายเหน่ง เป็นคนซ้อนท้ายและปาหินใส่รถตำรวจ โดยสาเหตุที่ทำนั้น เพราะโกรธแค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาตั้งด่านกวดขันจับกุม เป็นประจำและพรรคพวกก็ถูกจับไปแล้วหลายราย ทำให้พวกตนไม่มีที่แว้นไปไหนก็เจอแต่ตำรวจ จึงขอเอาคืนตำรวจมั่ง
นอกจากนี้ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ทางตำรวจจะเรียกผู้ปกครองมาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามมาตรการ คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ และฝากเตือนไปยังผู้ปกครองด้วยให้ดูแลบุตรหลาน อย่านำรถออกมารวมตัวกันในเวลากลางคืน เพราะท่านต้องรับผิดชอบด้วยตามกฏหมายใหม่

จับสองเด็กแว้น ก่อเหตุใช้หินปาใส่รถตำรวจสมุทรสาคร

logoline