svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมออกมาหมายจับคนใกล้ชิด "ชูวงษ์" สัปดาห์หน้า

06 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯ ยืนยันมีข้อมูลโอนหุ้นนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เพียงพอ ยืนยันสัปดาห์หน้าออกหมายจับแน่ แต่ยังไม่สรุปจำนวนกี่คน ขณะที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ยื่นหนังงสื่อร้องเรียนต่อคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม สอบจริยธรรมผู้พิพากษาอาวุโสท่านหนึ่ง

ผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม เปิดเผยกับ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช บอกว่า ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ ภายหลังเมื่อวานนี้ มีการประชุมร่วมกับทุกฝ่ายว่า จะมีการออกหมายจับภายในสัปดาห์หน้าแน่นอน แต่ยังไม่สรุปจำนวนกี่คน
เนื่องจากต้องดูหลักฐานความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงให้หนักแน่น ซึ่งยังมีบางส่วนที่รอผลตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐานอยู่ เชื่อว่าข้อมูลที่มีอยู่ขณะนี้มีเพียงพอ แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นคนใกล้ชิดหรือไม่ คาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้ภายในสัปดาห์หน้า
สำหรับการสอบปากคำ ก็ยังมีการเรียกสอบอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการโอนหุ้น พร้อมบอกว่าบริษัทตลาดหลักทรัพย์ ให้ความร่วมมือดี ได้รับข้อมูลจากส่วนนี้ค่อนข้างมาก
ด้านความเคลื่อนไหวของอดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ บอกว่าในวันนี้เวลา 13.00 น.จะไปยังศาลฎีกา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม ขอให้ตรวจสอบจริยธรรมและการทำหน้าที่ของผู้พิพากษาอาวุโสท่านหนึ่ง
โดยหนังสือดังกล่าว ตนจะเรียนถึงประธานศาลฎีกา ในฐานะประธาน ก.ต. ซึ่งเหตุที่ยื่นหนังสือให้มีการตรวจสอบจริยธรรมผู้พิพากษาอาวุโส เนื่องจากเชื่อว่ามีการให้คำปรึกษาข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ขณะที่ตนมีหลักฐานพร้อมในการร้องเรียนเรื่องจริยธรรม
ด้าน นายบวรศักดิ์ ทวิพัฒน์ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า หากจะมีการยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ก.ต. ให้มีการตรวจสอบผู้พิพากษา ก็เป็นสิทธิ์ที่จะยื่นได้ แต่ทั้งนี้ก็จะต้องรอตรวจสอบข้อมูลการร้องเรียนในหนังสือดังกล่าวก่อนว่ามีรายละเอียดอย่างไร
มีรายงานข่าวว่าในส่วนของประเด็นการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ ชุดคลี่คลายคดีได้ส่งเอกสารหลักฐานการโอนหุ้นและการทำธุรกรรมทั้งหมด ไปให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานทำการเปรียบเทียบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบ ขณะที่การออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องนั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน ผลตรวจต่างๆ ซึ่งขณะนี้ได้มาแล้วบางส่วน ยังขาดหลักฐานเอกสารผลตรวจบางอย่าง ซึ่งหากผลตรวจออกมาครบก็สามารถที่จะดำเนินการออกหมายจับได้
ทั้งนี้ ชุดสืบสวนจะดำเนินการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง 2 รายขึ้นไป เป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับนายชูวงษ์ ที่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานชัดเจนว่าปลอมแปลงเอกสาร หลังพบว่าพัวพันกับการดำเนินการแก้ไขเอกสารการทำธุรกรรมโอนหุ้น โดยเอกสารมีการแก้ไขข้อความจากการจำนำหุ้น เป็นการโอนหุ้น ซึ่งในเอกสารดังกล่าวที่มีการแก้ไขนั้น แก้ไขเฉพาะหัวเรื่อง แต่ลายเซ็นเป็นของนายชูวงษ์จริง
ส่วนประเด็นอุบัติเหตุ ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบหากล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุ ในเส้นทางก่อนและหลัง 1 กิโลเมตร รวมทั้งระยะเวลาที่แน่ชัดว่ารถคันเกิดเหตุมีการออกจากสนามกอล์ฟกี่โมง เนื่องจากพบพิรุธความผิดปกติว่ารถคันเกิดเหตุหายไปครึ่งชั่วโมง นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้พนักงานสอบสวนทำสำนวนให้รอบคอบ ก่อนออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องภายในสัปดาห์หน้า

logoline