svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมขอหมายจับกลุ่มคนปลอมเอกสารโอนหุ้นชูวงษ์

06 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ซึ่งทำคดีการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ต้๊ง นักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้าน ได้ส่งเอกสารหลักฐานการโอนหุ้น รวมถึงธุรกรรมทางการเงินทั้งหมดของนายชูวงษ์ ไปให้กองพิสูจน์หลักฐานกลางทำการเปรียบเทียบลายมือพร้อมด้วยลายเซ็นของนายชูวงษ์ กับใบโอนหุ้นให้กับพริตตี้และโบรกเกอร์สาว ที่มีพิรุธหลายจุด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ
ทั้งนี้ ผลการตรวจสอบเอกสารบางส่วนได้ออกมาแล้ว แต่ยังขาดผลตรวจเอกสารสำคัญบางชิ้นที่จะสามารถยืนยันได้ว่า มีกลุ่มคนประมาณ 2-3 รายได้ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ หากได้ผลออกมายืนยันชัดเจนจะสามารถนำไปเป็นหลักฐานการขออนุมัติหมายจับกลุ่มคนดังกล่าวได้ทันที
คดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับประเทศ ที่มี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ตกเป็นผู้ต้องหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ภายหลังญาติผู้ตายเข้าร้องเรียนกับ ผบ.ตร.ให้รื้อฟื้นคดีหาสาเหตุการตายขึ้นมาใหม่ หลังพบหลักฐานที่ผู้ตายโอนหุ้นให้หญิงสาว2ราย รวมมูลค่าเกือบ300ล้านบาท โดยตำรวจนครบาลรับผิดชอบหาข้อสรุปสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนตำรวจกองปราบฯรับหน้าที่ตรวจสอบประเด็นที่ผู้ตายโอนหุ้นหลังพบข้อพิรุธหลายประการ
ด้านพล.ต.อ..สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำให้ชุดทำงานแสวงหาหลักฐานเพื่อนำไปสู่การคลี่คลายข้อเท็จจริง โดยให้ทำอย่างรอบคอบ เนื่องจากคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ เป็นที่สนใจ ทั้งนี้ยังได้วางแนวทางให้ทางชุดคลี่คลายคดีอิงตามหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้คลายข้อสงสัยในเรื่องสาเหตุการเสียชีวิต รวมทั้งการโอนหุ้นว่ามีเงื่อนงำหรือไม่อย่างไร

logoline