svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบชาวมาเลย์ แก๊งสกิมเมอร์-ยึดบัตรเครดิตปลอม 19 ใบ

05 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่- ผบช.ภ.5 แถลงรวบชาวมาเลเซีย แก๊ง สกิมเมอร์ พร้อมของกลางบัตรเครดิตปลอม 19 ใบ วงเงินรวม 3 ล้าน เชื่อเป็นขบวนการใหญ่ที่กระจายอยู่ทั่วโลก


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่5 สิิงหาคม 2558 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมแถลงการจับกุมนายตัน เทียน หยง (Tan Tian Yong) อายุ 32 ปี ชาวมาเลเซีย ผู้ต้องหาคดีปลอมบัตรอิทรอนิกส์ ประเภทบัตรเครดิต โดยสามารถยึดของกลางได้ทั้งหมด 19 ใบ มีวงเงินในบัตรรวมกว่า 3 ล้านบาท


และจากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้กระและคาดว่ากระบวนการเถื่อนนี้มีการทำเป็นกลุ่มใหญ่ ซึ่งกระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลกและประเทศไทยถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีแก็งสกิมเมอร์เข้ามาหากินและปะปนอยู่เป็นจำนวนมาก


พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ทางกองบังคับการสืบสวนสอบ ตำรวจภูธรภาค 5 นำโดย พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ว่าได้มีคนร้ายนำบัตรเครดิตปลอมของธนาคารต่างประเทศไปใช้ชำระเงินสินค้าในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จึงมีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบสวนสภ.เชียงใหม่ สืบสวนติดตามหาตัวคนร้าย จนทราบว่าเมื่อวันที่ 4 ส.ค.เวลาประมาณ 10.30 น. คนร้ายได้นำบัตรเครดิตปลอมของธนาคารต่างประเทศไปใช้ชำระเงินค่าตั๋วเครื่องบินที่ร้านแม่ปิง คาร์เรนท์ แอนด์ ทราเวล บริเวณถนนลอยเคราะห์ จ.เชียงใหม่ จึงได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าผู้ที่ใช้บัตรเครดิตปลอมดังกล่าวเป็นชายชาวมาเลเซีย


โดยพฤติกรรมของคนร้ายมีการใช้บัตรเครดิตปลอมหลายใบ เนื่องจากบัตรเครดิตทุกใบเป็นชื่อของคนร้ายคือ นายตัน เทียน หยง และสืบทราบภายหลังว่า คนร้ายได้พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้ทำการสะกดรอยตามดูพฤติกรรม กระทั่งได้จังหวะที่คนร้ายมายืนอยู่หน้าโรงแรม จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำการตรวจค้นภายในห้องพักพบบัตรเครดิตจำนวน 19 ใบ จึงได้ประสานไปยังธนาคารกสิกรไทยเพื่อตรวจสอบบัตรเครดิตทั้งหมด พบว่าเป็นบัตรเครดิตปลอม


ด้านนายตัน เทียน หยง ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า บัตรเครดิตทั้ง 19 ใบตนได้นำเอกสารไปให้เพื่อนที่ประเทศกัมพูชาให้เป็นผู้ดำเนินการทำบัตรให้ จากนั้นจึงเดินทางไปรับบัตรที่ประเทศกัมพูชา และเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทย และได้นำวงเงินในบัตรทั้งหมดมาใช้จ่ายในประเทศไทย และมีแผนที่บินกลับไปยังประเทศมาเลเซีย หลังจากนั้นก็จะมุ่งหน้าไปยังสาธารณรัฐเชคเป็นลำดับต่อไป แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน


พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำแต่เพียงผู้เดียว แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากบัตรที่ได้มามีจำนวน 19 ใบ ซึ่งต้องทำกันเป็นกลุ่มใหญ่ โดยที่นาย ตัน เทียน หยง อาจเป็นเพียงพาหะนำเงิน ซึ่งจะเดินทางไปทั่วโลก โดยจากการตรวจสอบพบว่า เงินที่อยู่ในบัตรเครดิตปลอมนั้น มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วโอนเข้ามายังบัตรที่ใช้ชื่อของนายตัน เทียน หยง โดยบัตรเครดิตปลอมทั้งหมดถูกทำขึ้นที่ประเทศกัมพูชา ก่อนจะนำมาใช้เบิกจ่ายที่ประเทศไทย ซึ่งคาดว่ามีการทำเป็นกระบวนการกระจายตัวกันอยู่ทั่วทุกมุมโลก และประเทศไทยเองก็ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีแก็งสกิมเมอร์เข้ามาปะปนและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนไม่น้อย ซึ่งก็จะต้องมีการขยายผลทางคดีกันต่อไป


logoline