svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Grevin แห่งแรกของเอเชีย หุ่น K-Pop เพียบ!

05 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไซ ปารีส ฮิลตัน และ พระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ถูกปั้นทั้งหมด แต่ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ "ปาร์คกึนเฮ" ปัดโอกาสที่จะมีหุ่นของเธอใน "Grevin" พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดของฝรั่งเศส ที่เปิดในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เมื่อไม่นานที่ผ่านมา


พิพิธภัณฑ์ใหม่นี้ เน้นไปที่ดาราที่มีชื่อเสียงของโลก และ ดารา-นักร้องที่มีชื่อเสียของประเทศเกาหลีใต้ เช่น ไมเคิล แจ็คสัน มาดอนน่า รวมไปถึง ชเว จี-อู ดาราชื่อดังจากละคร เพลงรักในสายลมหนาว และนักร้องเกาหลีใต้ "ไซ" เจ้าของเพลง "กังนัม ไสตล์" ที่โด่งดังไปทั่วโลก เป็นตัวเลือกแรก ๆ ของ พิพิธภัณฑ์ Grevin แห่งแรกของเอเชียนี้
โดมินิค มาเซล ผู้บริหารของบริษัท Grevin กล่าวว่า "เกาหลีใต้ กลายเป็นผู้นำเทรนด์ของภูมิภาคนี้ และกรุงโซล ถือว่าเป็นเรือธงแห่ีงเอเชีย การที่หุ่นอยู่ที่นี่ สามารถดึงดูดผู้คนให้มาชมได้มาก ไม่เฉพาะชาวเกาหลีเท่านั้น แต่รวมไปถึงนักท่องเที่ยว ชาวจีน ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน" และ เราเพิ่มหุ่นให้มากกว่าคู่แข่งของเราอย่างมาดามทุสโซ ซึ่งมีพิพิธภัณฑ์อยู่ที่กรุงเทพฯ ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ และ โตเกียว
ช่วงเวลาของการเปิดพิพิธภัณฑ์ที่กรุงโซลนั้น โชคร้ายเล็กน้อย เนื่องจากเป็นช่วงระบาดของไวรัสเมอร์สพอดี แต่การท่องเที่ยวโซลจะผลักดันโครงการใหม่ หรือ ประชาสัมพันธ์สถานที่ ๆ ต่าง ๆ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาอีกครั้ง
พิพิธภัณฑ์ที่กรุงโซลนี้ ร่วมด้วยพันธมิตรในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะเป็นผู้รับผิดชอบในการเลือกหุ่นที่เป็นเซเลป หรือ บุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ เพื่อมาอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้
โดย คิม ยอง ควาน ซีอีโอของพิพิธภัณฑ์ กล่าวเพิ่มเติม "เป้าหมายที่แท้จริงของเราคือ เราจะเป็นตัวแทนของความนิยมวัฒนธรรมเกาหลี ซึ่งเป็นที่โดดเด่นในเอเชีย"
คิมกล่าวเพิ่มเติมถึงการเลือกซุปเปอร์สตาร์เกาหลีว่า สนับสนุนโดยตัวแทนของดารา โดยจะแนะนำว่าหุ่นควรจะมีท่าทางอย่างไร แต่งตัวอย่างไร
"นักแสดง 1 คน เราใช้เสื้อผ้าประมาณ 4-5 ชุด และ ต้องเปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนอีก"
ในขณะที่ บารัค โอบามาประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ต่างมีหุ่นอยู่ในพิพิธภัณฑ์ แต่ไม่มีหุ่นของนักการเมืองของเกาหลีใต้เลย ตามข้อยกเว้นของ "บัน คี มุน"เลขาธิการสหประชาชาติ
"เป็นปัญหาที่ค่อนข้างยุ่งยาก" คิมกล่าว และกล่าวเพิ่มเติมว่า "เราต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เพราะว่าเป็นเรื่องค่อนข้างอ่อนไหว เราต้องการให้ทุกคนแฮปปี้กับมัน" "อย่างไรก็ตาม เราได้ทาบทามเกี่ยวกับการเป็นไปได้ที่จะสร้างหุ่นสำหรับประธานาธิบดีหญิงคนแรกของประเทศ แต่ไม่เคยได้รับการตอบรับ"

logoline