svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ดอกลิ้นมังกรบาน ที่น้ำตกหมันแดง

05 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้ถือว่า เป็นช่วงฤดูฝน ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พิษณุโลก ได้มีดอกไม้ป่านานาพันธุ์ออกดอกตามจุดต่างๆที่สวยงาม โดยเฉพาะดอกลิ้นมังกร ที่ปีหนึ่ง จะออกดอกแค่ครั้งเดียว ที่บริเวณน้ำตกหมันแดง บริเวณชั้นที่ 5 ท่ามกลางธรรมชาติที่สดชื่นและสวยงาม ได้ออกดอกบานพร้อมกันเป็นสีชมพูสด


โดยดอกลิ้นมังกร จะออกดอกบานสะพรั่งตรงโขดหินหน้าน้ำตก บริเวณน้ำตกชั้นที่ 5 จะเป็นกลุ่มก้อนมากกว่าชั้นอื่นๆ มีสีชมพูสด ตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม มาจนถึง เดือนสิงหาคม ดอกลิ้นมังกรอยู่ในระยะสดที่สุดและจะสามารถพบกับดอกลิ้นมังกรได้ที่ยังสดอยู่ ไปประมาณ ปลายเดือนสิงหาคม เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ถ่ายภาพดอกไม้ได้น้ำตกอย่างสวยงาม
สำหรับการเที่ยวชมน้ำตกหมันแดงและดอกลิ้นมังกร จะสามารถเดินทางได้ 2 เส้นทาง เส้นทางหลัก เริ่มจากหน่วยพิทักษ์น้ำตกหมันแดง ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร และอีกเส้นทางคือ เส้นทางหลังน้ำตกโดยเดินเข้าทางหมู่บ้านหมันขาว ระยะทาง 1 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวที่สนใจต้องเตรียมตัวมาให้พร้อมสำหรับการเดินทางด้วยเช่นกัน ร่ม เสื้อกันฝน ถุงพลาสติกสำหรับกันกล้องถ่ายรูปเปียกน้ำ รองเท้าผ้าใบ รวมทั้งถุงกันทากที่จะมีมากในช่วงหน้าฝนในป่าดิบชื้น

ดอกลิ้นมังกรบาน ที่น้ำตกหมันแดง


ดอกลิ้นมังกรบาน ที่น้ำตกหมันแดง

ดอกลิ้นมังกรบาน ที่น้ำตกหมันแดง

logoline