svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.จับพนักงานบริษัทยักยอกเงิน 19 ล้านได้แล้ว

02 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เผยจับได้แล้วพนักงานยักยอกเงินตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย 1 ราย ส่วนอีก 2 รายที่ถูกแจ้งความ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องยักยอกเงิน

ตามที่นายวันชัย ศรีกุงทองอายุ 40 ปี ได้รับมอบอำนาจจาก บริษัทกรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัดเข้าแจ้งความดำเนินคดีพนักงานของบริษัทฯ ประกอบด้วย นายธวัชชัย สำราญบำรุง นายสมโภชน์โพธิ์สม และนายสุรศักดิ์ ประเสริฐสังข์ ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบและนำจ่ายเงินสดให้ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ที่ติดตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังตรวจสอบพบว่ายักยอกทรัพย์และลักทรัพย์นายจ้างเป็นเงินสดไปเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า นายสมโภชน์ซึ่งทำหน้าที่ขนเงิน ได้ยักยอกเงินจริง สอบสวนเบื้องต้นนายธวัชชัยและนายสุรศักดิ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการยักยอกเงิน โดยลงมือก่อเหตุยักยอกเงิน เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2558จากนั้นหลบหนีไปยังประเทศลาว แต่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมสามารถยึดเงินสดกลับมาได้ 1.4 ล้านบาทเศษ พร้อมทองรูปพรรณจำนวน 5 เส้น และสายรัดเงินธนบัตรชนิดต่างๆ รวมกว่า 40 เส้น ส่วนเงินที่นายสมโภชน์ยักยอกไป อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่บริษัท คาดว่าภายในช่วงเที่ยงวันนี้ จะทราบจำนวนเงินที่ยักยอกไปจริงและจะนำตัวนายสมโภชน์ ไปชี้จุดในช่วงบ่ายวันนี้

ก่อนหน้านี้ ผู้ได้รับมอบอำนาจได้เข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังฝ่ายตรวจสอบพบสิ่งผิดปกติในระบบการนำจ่ายเงินและระบบเงินสดของตู้เอทีเอ็มทั้ง 17 ตู้ ซึ่งติดตั้งอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวที่ธนาคารจะต้องทำการเบิกจ่ายและตรวจสอบระบบเงินสดภายในตู้เอทีเอ็มทั้งหมด


พบว่าระหว่างวันที่ 27-31 ก.ค. มียอดเงินสดหายไปจากตู้เอทีเอ็ม อีกทั้งพนักงานทั้ง 3 ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาดังกล่าว ได้ขาดงานไปอย่างผิดปกติ ทั้งนี้ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ทุกธนาคารมีการสั่งจ่ายเงินสดไปไว้ในตู้เอทีเอ็ม โดยที่ธนาคารกรุงไทยพบว่ามียอดเงินสดนั้นหายไป และเมื่อตรวจพบทั้งตู้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้หายไปรวมกว่า19 ล้าน 762,200 บาท

logoline