svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พระราชทานเพลิงศพ "สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน" รปภ.พระสงฆ์ในภาคใต้

02 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน ที่เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ออกบิณฑบาตในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพอย่างสมเกียรติแล้วในวันนี้ ท่ามกลางผู้ที่มาร่วมพิธีไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ทางด้านครอบครัวของ สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯพระราชทานเพลิงศพให้กับ สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน เป็นกรณีพิเศษ นับเป็นเกียรติประวัติกับวงศ์ตระกูลราคะโน อย่างหาที่สุดมิได้

วันที่ 1 สิงหาคม 2558 ที่ฌาปนสถานวัดทุ่งสงวน บ้านทุ่งสงวน หมู่ที่ 2 ต.แดนสงวน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา พลโท เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ออกบิณฑบาตในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา
ทางนายเขียว และนางระบาย ราคะโน บิดาและมารดา พร้อมด้วยญาติๆของสิบโทวรรณใหม่ ราคะโน ได้นำศพกลับมาที่บ้านเกิดอำเภอระโนด จังหวัดสงขลาและมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดทุ่งสงวน บ้านทุ่งสงวน หมู่ที่ 2 ต.แดนสงวน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ตั้งแต่วันที่ 25 31 กรกฎาคม 2558 และเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา

พระราชทานเพลิงศพ "สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน" รปภ.พระสงฆ์ในภาคใต้


นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนพระองค์นำพวงมาลาหลวงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพวงมาลาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพวงมาลาของพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองศ์ วางหน้าหีบศพ สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน สร้างความปลื้มปิติให้กับครอบครัวและวงศ์ตระกูล ราคะโนอย่างหาที่สุดมิได้ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงในครั้งนี้
 สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2530 เป็นบุตรคนที่ 9 ของนายเขียว และนางระบาย ราคะโน มีพี่น้อง 10 คน บิดามารดาประกอบอาชีพทำนา ในด้านความช่วยเหลือครอบครัวของ สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน ทางกองทัพบกได้ปูนบำเหน็จพิเศษให้เป็นจำนวน 8 ขั้นและเสนอขอพระราชทานยศเป็น พันตรี พร้อมทั้งขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภาณ์ อันเป็นที่เชิดชูยิ่งมงกุฎไทยให้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติแก่สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน และวงศ์ตระกูลตลอดไป
พลโท เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้ทำพิธีมอบธงชาติคลุมหีบศพ และเหรียญบางระจัน รวมทั้งมอบเงินสินไหม,เงินฌาปนกิจ,เงินบำรุวขวัญและเงินสวัสดิการหน่วย ให้แก่บิดาและมารดาของสิบโทวรรณใหม่ ราคะโน

พระราชทานเพลิงศพ "สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน" รปภ.พระสงฆ์ในภาคใต้


สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน จัดขึ้นอย่างสมเกียรติของวีรชนทหารกล้าที่พลีชีพเพื่อชาติ โดยมีการจัดแถวกองเกียรติยศให้เป็นเกียรติกับ สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน ผู้เสียชีวิต ท่ามกลางเพื่อนทหาร หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนมาร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันนี้เป็นจำนวนมาก
นายเขียว ราคะโน บิดาของ สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน กล่าวว่า รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงโปรดเกล้าฯพระราชทานเพลิงศพให้กับ สิบโทวรรณใหม่ ราคะโน เป็นกรณีพิเศษ นับเป็นเกียรติประวัติอันสูงสุด กับครอบครัวของสิบโทวรรณใหม่ ราคะโน และวงศ์ตระกูล ราคะโนทุกคน อย่างหาที่สุดมิได้ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงในครั้งนี้

logoline