svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพวอลเลย์บอลสาวยู-18 ถึงเปรู พร้อมลุยชิงแชมป์โลก

01 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักตบลูกยางยุวชนหญิงทีมชาติไทยชุด U18 ดีกรีรองแชมป์เอเซีย ได้เดินทางมาถึงกรุงลิม่า ประเทศเปรูเรียบร้อยแล้ว เป็นทีมแรกที่เดินทางถึงเปรู เพื่อเตรียมตัวแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง U18 ชิงแชมป์โลกระหว่าง 7-16 สิงหาคมนี้ โดยทันทีที่เดินทางถึง ทีมตบยางสาวไทยก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากนายกสมาพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเปรู (Peruvian Volleyball Federation) นาย Luis Linares รวมทั้งผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ นาง Vivian Baella ด้วย


โดยทีมตบยางสาวไทยจะมีโอกาสได้เล่นนัดกระชับมิตรในกรุงลิม่าและอิคา ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันชิงแชมป์โลก นายธนศักดิ์ รัตนราศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลยุวชนหญิง U18 ทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเปรูว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้มาเปรูและเราก็ได้รับการคาดหวังมาก่อนหน้านี้แล้วว่าจะได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ สำหรับทีมเรา ความคาดหวังสำหรับรายการชิงแชมป์โลกนั้นก็ถือว่าตั้งเป้าไว้สูงมาก แต่ในทางตรงข้าม เรารู้มาว่าวอลเลย์บอลเป็นกีฬาที่เป็นที่นิยมมากในเปรู และเราก็หวังที่จะได้เห็นกองเชียร์ชาวเปรูมาชมการแข่งขันในสนาม มาเพลิดเพลินกับเกมการเล่นที่สวยงาม
นางวิเวียนกล่าวว่า ฉันยังจำได้ดีเสมอถึงประสบการณ์ที่ฉันได้รับจากการที่ได้เดินทางไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิงอายุไม่เกิน 18 ปีที่ประเทศไทยเมื่อปี 2009 คนไทยมีความเอื้ออาทรกับทีมของเรามาก คงเป็นเหตุผลนี้กระมังที่ทำให้ฉันรู้สึกว่าเป็นเรื่องสำคัญมากเลยทีเดียวที่จะต้องมาต้อนรับทีมไทยด้วยตนเองถึงที่นี่ ฉันหวังว่าทีมไทยจะมีความสุขตลอดช่วงเวลาที่มาแข่งขันอยู่ในประเทศของเรา

logoline