svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทีวีออสซี่ปกป้องรายการเรียลลิตี้ พาคนไปซีเรียถูกไอเอสโจมตี

29 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีโทรทัศน์ SBS ของออสเตรเลีย ได้ปกป้องรายการเรียลลิตี้ โชว์ ย้อนรายการเดินทางของผู้ลี้่ภัย หลังผู้ร่วมรายการที่เป็นพลเรือนธรรมดา ถูกกลุ่มไอเอสโจมตีในซีเรีย

สถานีโทรทัศน์ SBS ได้ปกป้องรายการ "Go Back to Where You Came From" หลังจากผู้เข้าร่วมรายการถูกกลุ่มไอเอสในซีเรียโจมตีด้วยปืน ค. โดยระบุว่า มีการเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมแล้ว ซึ่งซีรีส์ชุดนี้เป็นตอนแรกจากทั้งหมด 3 ตอน ที่พาพลเรือนชาวออสเตรเลียไปยังซีเรีย, แบกแดดและเมียนมาร์ เพื่อไปสัมผัสกับผู้แสวงหาที่ลี้ภัยและประสบการณ์ของผู้อพยพ ซึ่งภาพที่ออกอากาศเมื่อวันอังคาร แสดงให้เห็น ผู้เข้าร่วมรายการ 3 คน จากทั้งหมด 6 คน กำลังวิ่งหนีและเข้าไปหลบอยู่ด้านหลังอาคาร ท่ามกลางเสียงปืน ค. โดยมีเสียงของคนที่คอยคุ้มกันพวกเขาคอยบอกให้พวกเขาก้มต่ำกว่ากำแพงเอาไว้ เพราะอยู่ไม่ไกลจากกลุ่มไอเอส
ในเนื้อหาที่ใช้โปรโมตรายการระบุว่า ผู้เข้าร่วมจะได้รับการอารักขาความปลอดภัยไปยังแนวหน้าในซีเรีย โดยกองกำลังชาวเคิร์ดที่กำลังปกป้องหมู่บ้าน ที่กำลังถูกคุกคามจากกลุ่มไอเอส และบอกด้วยว่า ความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมรายการและทีมงานมีความสำคัญอย่างสูงสุด แต่หลังจากที่ปรึกษาด้านความมั่นคง ตรวจสอบวิดิโอก็พบว่า มีความเสี่ยงอย่างมาก เพราะไม่มีการเตรียมการด้านอย่างเหมาะสม ชาวออสเตรเลียทั้ง 3 คน ควรได้รับหมวกกันกระสุนเพิ่มเติมจากเสื้อกันกระสุนที่พวกเขาสวมใส่อยู่ 
SBS อ้างว่า คนกลุ่มนี้่ ได้รับการคุ้มกันโดยบริษัทรักษาความปลอดภัยของเอกชนส่วนสถานการณ์ที่คนกลุ่มนี้ถูกยิงไม่ได้อยู่ในแผน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายในเขตสมรภูมิ ซึ่งทีมรักษาความปลอดภัยติดอาวุธ ได้เตรียมพร้อมรับมืออยู่แล้ว และได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อนำตัวผู้เข้าร่วมรายการและทีมงานไปยังสถานที่ปลอดภัย         

logoline