svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประทับใจ! ตร.สาวมะกันใจดี ซื้ออาหารให้คนไร้บ้าน

28 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดกระแสโด่งดังในโลกโซเชียล เมื่อมีผู้คนแชร์ภาพสุดประทับใจของ Sergeant Erica Hay ตำรวจหญิงชาวอเมริกัน ที่ซื้ออาหาร พร้อมกาแฟให้กับชายไร้บ้าน แถมยังนั่งกินอาหารร่วมกับชายดังกล่าวอย่างเป็นกันเองอีกด้วย


เว็บไซต์ข่าว Metro.co.uk ของอังกฤษ รายงานว่าได้เกิดภาพประทับใจในสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีภาพของ Sergeant Erica Hay ตำรวจหญิงชาวอเมริกัน ที่ซื้ออาหารกับกาแฟให้กับคนไร้บ้านรายนี้ และยังมานั่งกินชายดังกล่าวอย่างเป็นกันเองสุดๆ จนทำให้่ TiAnna Greene ที่ผ่านมาเห็นและเกิดความประทับใจ และได้ถ่ายรูปของเธอเอาไว้ เธอบอกว่าสิ่งที่ตำรวจหญิงคนนี้ทำมันน่าประทับใจมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เธอหยิบอาหารของเธอออกมากินกับเขา เธอดูเป็นกันเองสุดๆ จนทำให้เธอต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพน่ารักๆ พร้อมโพสต์ลงเฟซบุ๊คส่วนตัวของเธอเอง
"ฉันไม่รู้จักเเจ้าหน้าที่คนนี้หรอก แต่ขอชื่นชมเธอเหลือเกิน เธอซื้อข้าวเช้าเลี้ยงชายไร้บ้านคนนี้ และก็ยังนั่งลงกินเป็นเพื่อนเขาด้วย นี่เป็นการกระทำที่เปี่ยมไปด้วยเมตตาจริง ๆ และมันเกิดขึ้นกับเธออย่างเป็นธรรมชาติที่สุด ถึงฉันจะดูพวกเขาอยู่แค่ไม่ถึง 2 นาที แต่สิ่งนี้ทำให้วันนี้เป็นวันที่ดีจริง ๆ เผื่อว่าใครจะรู้จักเธอคนนี้ ช่วยบอกเธอทีนะคะ ว่าเธอทำให้วันธรรมดา ๆ เปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่กับชายไร้บ้านคนนี้เท่านั้น แต่เป็นกับทุก ๆ คนที่เธอได้ติดต่อรู้จักเลย ฉันมั่นใจว่ามันเป็นเช่นนี้ พระเจ้าช่างประทานพรแก่เราเหลือเกิน"

ประทับใจ! ตร.สาวมะกันใจดี ซื้ออาหารให้คนไร้บ้าน


โดย Sergeant เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในมลรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เธอบอกว่าชุมชนที่เธอดูแลอยู่นั้นไม่ได้ใหญ่โตนัก นั่นทำให้เธอรู้จักเกือบทุกคนที่นั่นแม้แต่กระทั่งคนไร้บ้าน แต่สำหรับชายคนนี้เธอเพิ่งจะรู้จักเขา เธอเห็นเขานั่งอยู่คนเดียว เธอจึงเดินย้อนกลับมาเพื่อมานั่งกินอาหารเป็นเพื่อนเขาด้วย ไม่มีใครอยากกินข้าวคนเดียวหรอก แล้วฉันก็สามารถกินข้าวกับใครก็ได้เหมือนกัน

logoline