svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มือปืนบุกกราดยิง กลางโรงหนังสหรัฐฯ ดับ 3 ราย

24 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุกราดยิงในโรงภาพยนตร์ในรัฐหลุยเซียนาของสหรัฐ มีผู้เสียชีวิต 3 คน รวมทั้งมือปืน และบาดเจ็บอีก 7 คน

ตำรวจในเมืองลาฟาแยตต์ รัฐหลุยเซียน่า ของสหรัฐ แถลงว่า เกิดเหตุกราดยิงในโรงภาพยนตร์แกรนด์ เธียร์เตอร์ ในย่านจอห์นสัน สตรีท ของเมืองลาฟาแยตต์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน รวมทั้งมือปืน และบาดเจ็บอีก 7 คน ซึ่งอาการผู้บาดเจ็บแต่ละคน มีตั้งแต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิตไปจนถึงสาหัส 
เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่้น ขณะที่โรงภาพยนตร์กำลังฉายภาพยนตร์เรื่อง Trainwreck มือปืนถูกระบุว่า เป็นชายผิวขาวอายุ 58 ปี แต่ยังไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร และคาดว่าจะเป็นการสุ่มยิง เนื่องจากก่อนลงมือ เขาก็นั่งชมภาพยนตร์อยู่ด้วยเช่นกัน ด้านนายบ๊อบบี้ จินดัล ผู้ว่าการรัฐหลุยเซียน่า ที่เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เราจะผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้ 
สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหยื่อกระสุนที่เสียชีวิต มีผู้หญิงรวมอยู่ด้วย และขณะเกิดเหตุในโรงภาพยนตร์มีผู้ชมจำนวน 75 คน และคนร้ายใช้ปืนสั้นเป็นอาวุธ เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางแห่งสหพันธ์ หรือ เอฟบีไอ ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบปากคำพยานร่วมกับตำรวจ พยานคนหนึ่งบอกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากภาพยนตร์ฉายไปได้เพียง 20 นาที และมือปืนเป็นชายสูงวัยผิวขาว เขาไม่ได้พูดอะไร ก่อนจะมีเสียงผู้หญิงเริ่มกรีดร้องว่ามีคนถูกยิง และผู้คนพากันวิ่งหนี หลังสอบปากคำพยานแล้ว ตำรวจได้ประกาศในเวลาต่อมาว่า สถานการณ์ปลอดภัยแล้ว 

logoline