svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ประดิษฐ์เทียนหอม เป็นรูปสัตว์หิมพานต์

24 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่างศิลป์เมืองอุบลราชธานี ถ่ายทอดงานศิลปะประดิษฐ์เทียนหอมเป็นรูปสัตว์หิมพานต์ 8 ตัว นำโชว์ในสวนสัตว์ป่าหิมพานต์ ในห้างเซ็นทรัล

ที่ศูนย์ผลิตภัณฑ์เทียนหอมเดชอุดม นางชาลิดา พูลทรัพย์ เผู้ประกอบการทำเทียนหอม ของ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี  สมาชิกเครื่อข่ายเทียนหอม และนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะศึกษา อุบลราชธานี ได้ร่วมกันประดิษฐ์เทียนหอมเป็นรูปสัตว์ป่าหิมพานต์ 8 ตัว ประกอบไปด้วยนกปักษา มยุระเวนไตย มังกรสุณี นาคปักษิณ พยัคณ์ นางเงือก และนางกินนรี ซึ่งทำด้วยเทียนหอมทั้งหมด มีขนาดเท่าคนและตัวสัตว์จริง ผสมผสานฝีมือในหลายด้าน โดยห้างเซ็นทรัล สาขาอุบลราชธานี จะนำไปจัดเป็นสวนสัตว์ป่าหิมพานต์ ในห้างฯ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ชมสัตว์ในวรรณคดีได้อย่างใกล้ชิด ในระหว่างวันที่ 26 กรกฏาคม 2558 ถึงวันที่6 สิงหาคม 2558
ทั้งนี้ นางชาลิดา ถือเป็นช่างศิลป์เมืองอุบลราชธานี เป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอุบลราชธานี ว่าเป็น เมืองแห่งเทียน ซึ่งทุกๆปี นางชาลิดา จะผลิตเทียนหอมแปลกใหม่ ส่งประกวดในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของ จ.อุบลราชธานีสร้างความประทับใจให้กับบรรดานักท่องเที่ยวที่มาชม แต่ในปีนี้นางชาลิดา จะไม่ส่งขบวนเทียนหอมเข้าร่วมงาน แต่ได้มารับทำงานประดิษฐ์เทียนหอมเป็นรูปสัตว์ในป่าหิมพานต์ให้กับทางเซ็นฑรัล

logoline