svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เป็นเรื่อง.... เว็บหาคู่คนนอกใจ "โดนแฮ็ก" รายชื่อโผล่ออนไลน์

21 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์แอชลี่ย์ เมดิสัน เว็บชื่อดังสำหรับคนนิยมเรื่องนอกใจคู่ครอง ที่มีสมาชิกกว่า 37 ล้านราย ถูกแฮ็กและถูกขโมยข้อมูลผู้ใช้ และนำรายชื่อสมาชิกออกเผยแพร่ในโลกออนไลน์


เว็บบล็อกด้านเทคโนโลยี กิซโมโด รายงานเมื่อวันจันทร์ (20 ก.ค. 58 ) ว่า เว็บไซต์แอชลี่ย์ เมดิสัน เว็บสื่อกลางสำหรบผู้ใหญ่ที่ต้องการหาความตื่นเต้นในการนอกใจคู่ครอง และคู่รักของตน ถูกแฮกเกอร์ ที่เรียกตัวเองกว่า ดิ อิมแพค ทีม เจาะฐานข้อมูล และล้วงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิกเว็บไซต์แอชลี่ย์ เมดิสัน ออกไป ทั้งยังนำข้อมูลเหล่านั้นออกเผยแพร่ในโลกออนไลน์แล้วบางส่วน
แอชลี่ย์ เมดิสัน ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2554 เคยอวดอ้างว่ามีสมาชิกมากถึง 37 ล้านคนใน 46 ประเทศทั่วโลก โดยมีเซิร์ฟเวอร์หลักอยู่ที่แคนาดา
เว็บไซต์แห่งนี้อ้างด้วยว่ามีประสิทธิภาพในการหาคู่ให้กับผู้ที่ต้องการนอกใจคนรัก และคู่ครองได้อย่างรวดเร็ว โดยหาคู่ให้กับสมาชิกใหม่ได้ภายใน 6 วินาที
ด้านเอวิด ไลฟ์ มีเดีย เจ้าของเว็บไซต์แอชลี่ย์ เมดิสัน กล่าวว่า ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตสามารถเจาะเข้าระบบของเว็บไซต์ผ่านช่องทางที่ไม่ได้รับอนุญาตมากมายที่อยู่ในเว็บไซต์แห่งนี้ ซึ่งในเวลานี้เจ้าของระบุว่าสามารถทำได้เพียงการเพิ่มความปลอดภัยให้กับเว็บแอชลี่ย์ เมดิสัน และ ปิดช่องทางที่ไม่ได้รับอนุญาติเหล่านั้น
ทั้งยังกล่าวขอโทษต่อผู้ใช้บริการที่ต้องเผชิญกับการรุกรานที่ไม่ได้คาดคิดและถือเป็นการก่ออาชญากรรมครั้งสำคัญต่อเว็บสื่อกลางคนนอกใจแห่งนี้

logoline