svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮุนเซนวอน"เศรษฐีดัง"กลับมารับโทษ หลังโซเชียลแห่แชร์คลิปซ้อมดาราสาว

16 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากมีข่าวว่า เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์กัมพูชา ที่ก่อคดีทำร้ายดาราสาว หนีไปหลบซ่อนตัวในสิงคโปร์ ล่าสุดผู้นำกัมพูชา เรียกร้องให้เขากลับประเทศมารับโทษ

นายกรัฐมนตรีฮุนเซน กล่าวในวันนี้แสดงความไม่พอใจที่นายซก บุน มหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลบหนีไปซ่อนตัวในสิงคโปร์ หลังเขาและบอดี้การ์ดร่วมกันทำร้ายร่างกายอดีตดาราและพิธีกรรายการทีวีชื่อดัง เอก โซเจียตา หรือ ซาซา ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงพนมเปญเมื่อวันที่ 2 ก.ค.
ภาพเหตุการณ์ที่บันทึกไว้ได้จากล้องวงจรปิดถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์สัปดาห์ที่แล้วทำให้เกิดกระแสโกรธแค้นในสังคม ที่มักเกิดเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงกับผู้หญิงและการที่คนรวยกระทำผิดสามารถลอยนวลได้ด้วยการติดสินบนในระบบยุติธรรม
เหตุรุนแรงล่าสุดเริ่มจากนายซก บุนที่อยู่ในสภาพมึนเมาพยายามจะล่วงเกินเพื่อนหญิงชาวญี่ปุ่นของดาราสาว และเธอพยายามเข้าขัดขวาง
ดาราสาววัย 28 ปี เล่าว่า นายซก บุน ทั้งเตะและใช้เท้าเหยียบที่ศีรษะ ตามตัว และที่หน้า มันเป็นการใช้ความรุนแรงที่ป่าเถื่อนมาก เขาไม่ได้ทำเพียงเพื่อขู่ให้กลัว แต่พยายามจะฆ่าฉัน และฉันคงไม่รอด หากพนักงานเสิร์ฟไม่เข้ามาช่วยไว้ และซาซาได้นำภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดไปโพสในเฟซบุ๊คและโพสภาพอาการบาดเจ็บของเธอด้วยหลังเหตุการณ์ผ่านไปแล้วหลายวัน
ขณะที่นายกรัฐมนตรีกล่าวในพิธีจบการศึกษาของนักศึกษาในวันนี้ถึงคดีนี้้ด้วย โดยเรียกร้องให้นายซก บุน กลับประเทศและเข้าสู่กระบวนพิจารณาคดีในศาลโดยเร็ว
ก่อนหน้านี้ทนายความของนายซก บุน ออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคารระบุว่า นายซกบุนแสดงความเสียใจต่อความผิดที่ได้กระทำไปโดยไม่เจตนา และยินดีจ่ายเงินชดเชยให้ดาราสาว 1 แสนดอลลาร์ รวมทั้งขอลาออกจากตำแหน่งในองค์กรด้านการค้าต่างๆ
และเมื่อวันพุธมีแถลงการณ์อีกฉบับระบุว่า เขาพร้อมจะกลับประเทศเพื่อสู้คดี แต่หลังจากรับการรักษาสุขภาพเสร็จแล้ว ขณะที่ซาซาไม่ยอมรับเงินชดเชย โดยบอกว่าอยากเห็นนายซก บุนขึ้นศาล ก่อนจะตัดสินใจว่าจะรับเงินชดเชยหรือไม่

logoline