svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทอยส์ อาร์ อัส" ปิดสาขาเก่าแก่ในแมนฮัตตัน

16 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านขายของเเล่นเก่าแก่ชื่อดัง เอฟ เอ โอ ชวาร์ซ สาขาแรกในแมนฮัตตัน จะปิดตัวลงในคืนนี้




เด็กๆ และผู้ใหญ่ต่างโพสท์ภาพคนเฝ้าประตูร้านขายของเล่น ร้านเก่าแก่ เอฟ เอ โอ ชวาร์ซ รวมถึงการถ่ายเซลฟี่คู่กับเหล่าบรรดาตุ๊กตาสัตว์ที่เรียงรายอยู่ตามประตูทางเข้า

ปัจจุบันเจ้าของร้านขายของเล่นแห่งนี้คือ ทอยส์ อาร์ อัส ประการการตัดสินใจนี้ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคม เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจการของของร้านสาขานี้ บนพื้นที่ 45,000 ตารางฟุต ซึ่งตั้งอยู่ในย่าน ฟิฟท์ อเวนิว ใจกลางเกาะแมนฮัตตันของมหานครนิวยอร์ก เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าร้านสาขาแรกจะปิดตัวลงไปอย่างถาวร แต่อาจจะกลับมาเปิดอีกครั้งในย่านอื่น ใจกลางเกาะแมนฮัตตัน

ร้าน เอฟ เอ โอ ชวาร์ซ ก่อตั้งโดย เฟรดเดอริค ออกุสท์ อ๊อตโต ชวาร์ซ ชาวเยอรมันที่อพยพมาในสหรัฐ ร้านของเล่นร้านแรกของเขาเปิดเมื่อปี 1862 ที่เมือง บัลติมอร์ มีชื่อร้านว่าทอย บาซาร์ ก่อนที่จะย้ายร้านมายังมหานครนิวยอร์กเมื่อปี 1870 จนเมื่อปี 1900 ได้เปลี่ยนชื่อร้านมาเป็น เอฟ เอ โอ ชวาร์ซ

ร้านของเล่นแห่งเป็นที่รู้จักไปสู่สายตาผู้คนทั่วโลก จากภาพยนตร์เรื่อง "บิ๊ก" ที่นักแสดงนำ ทอม แฮงคส์ เต้นภายในร้าน ลูกค้าเจ้าประจำของร้านนี้บอกว่า พวกเขาต่างเสียดายที่ร้านของเล่นแห่งนี้จะต้องปิดตัวลง มันเป็นเสมือนการสิ้นสุดของยุค

ตลอด 153 ปีที่้รานนี้เปิดทำการมา ได้กลายเป็นสิ่งที่ฝังอยู่ในวัฒนธรรมแห่งสมัยนิยม

logoline