svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.สส.หาจังหวะคุย "ธวัชชัย"

15 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) -15 ก.ค.58-ผบ.สส. หาจังหวะคุย ธวัชชัย หลังปูดข่าว 2 พรรการเมืองใหญ่ขนคนสามจังหวัดชายแดนใต้โค่น รัฐบาล-คสช.


พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหานสูงสุด กล่าวการขับเคลื่อนนโยบายการทำงานของรัฐบาล และ คสช. ว่าทางกองทัพมีบทบาทในการปฎิรูปตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งในส่วนที่กองทัพรับผิดชอบต้องดำเนินการตามแผนโรดแม็ปพร้อมได้รับมอบหมายในการกำกับภาพรวมโดยประสานงานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่องานต่างๆเดินตามโรดแม็ป ส่วนกรณีการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลนั้น สื่อถือว่ามีส่วนสำคัญที่จะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นหรือแย่ลง จึงต้องมองในเชิงบวก ที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

เมื่อถามถึง กรณี พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิก สปช.ออกมาระบุว่ามี 2 พรรคการเมืองใหญ่จะโค่นล้มรัฐบาล โดนเอาคนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาก่อเหตุ พล.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า ถ้าผมเจอ พล.อ.ธวัชชัย จะคุยเรื่องนี้ เพาาะผมกับ พล.อ.ธวัชชัย เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันว่าไปเอาข้อมูลมาจากไหน

เมื่อถามย้ำว่า ทางสำนักข่าวกรองมีการวิเคราะห์เรื่องนี้ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน พล.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า มีการดูกันอยู่ แต่ตนยังไม่ได้ถามรายละเอียด แต่เรื่องนี้ตนต้องพูดกับ พล.อ.ธวัชชัย ว่าไปเอาข่าวจากไหนมา หรือที่มาของข่าวเป็นอย่างไร หรือพูดเพื่ออะไร การพูดมีหลายแบบ พูดเพื่อเป็นการกระตุ้น พูดเพื่อเป็นการตักเตือน พูดเพื่อเป็นการโยนหินถามทางหรือเปล่า แต่ทั้งนี้ทางข่าวกรองของทหารยังไม่มีการรายงานในเรื่องนี้ ซึ่งจะติดตามข้อเท็จจริงต่อไป แต่ยอมรับว่าสถานการณ์ภายในประเทศยังไม่สงบ แต่ทางกองทัพยังสามารถควบคุมได้ และผู้ที่เกี่ยวข้องก็ยังคงแก้ไขได้อยู่



logoline