svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.เตรียมเชิญ "ยิ่งลักษณ์-อภิสิทธิ์" ออกจอเสนอปฏิรูปประเทศ

09 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คสช.เตรียมเปิดรายการโทรทัศน์รายการใหม่ โดยจะเชิญอดีตแกนนำพรรคการเมือง รวมถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาร่วมเสนอแนวทางการปฏิรูปประเทศ

โฆษก คสช.พันเอกวินธัย สุวารี บอกว่า คสช.เตรียมเปิดช่องทางสื่อสารใหม่กับประชาชน ผ่านการเผยแพร่รายการ "เดินหน้าปฏิรูป" ที่จะออกอากาศทุกวันจันทร์เวลา 3 ทุ่มตรงทางช่อง 5 และช่อง 11 โดยรูปแบบรายการจะเน้นการแลกเปลี่ยนความเห็น กับผู้แทนของ สปช.เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการเดินหน้าประเทศในอนาคต โดยอาจจะเชิญนักการเมือง หรืออดีตผู้บริหารหน่วยงาน ซึ่งยังไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าต้องเป็นใคร เพราะต้องพิจารณาเลือกจากประเด็นที่น่าสนใจไว้เป็นหลักก่อน
พันเอกวินธัย ยอมรับว่า คสช.มีความสนใจที่จะเชิญอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานมาพูดคุยในรายการ หลังจากเมื่อวานนี้ ได้เชิญ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จาตุรนต์ ฉายแสง มาพูดคุยแลกเปลี่ยนผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทยไปแล้ว และส่วนสัปดาห์ต่อไปจะต้องมีการประชุมหารือกำหนดประเด็นอีกครั้ง

ด้านผู้บัญชาการทหารบก พลเอกอุดมเดช สีตบุตร ว่า การเชิญแกนนำพรรคการเมืองมาร่วมรายการโทรทัศน์ เป็นแนวคิดในการเปิดช่องทางให้แต่ละกลุ่มได้แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ และเพื่อนำข้อมูลไปสู่การทำแผนแนวทางปฎิรูปที่เป็นประโยชน์ และนำไปสู่ช่องทางที่เป็นไปได้ โดย ศปป. จะเชิญทุกกลุ่มทุกฝ่ายรวมถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาร่วมออกรายการด้วยเช่นกัน

logoline