svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวเฮ! ญี่ปุ่น ให้บริการ "WI-FI" ฟรี บนยอดเขาฟูจิ

08 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนังสือพิมพ์อาซาฮี ชิมบุน ของประเทศญี่ปุ่น รายงานว่าในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ จะมีการเปิดใช้บริการสัญญาณ WI-FI ฟรีสำหรับเหล่านักปีนเขา เพื่อเป็นการดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้มาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น


รายงานข่าวระบุว่าทางการท้องถิ่นของจังหวัดชิซุโอะกะและยะมะนะชิ เตรียมให้บริการอินเทอร์เน็ตฟรีบริเวณภูเขาไฟฟูจิ โดยจะเริ่มต้นให้บริการตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคมเป็นต้นไป เนื่องจากในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวที่มาจากยุโรปและสหรัฐอเมริกา มาปีนภูเขาไฟฟูจิจำนวนราว 40,000-50,000 คนเดินทางมาสัมผัสความสวยงาม และท้าทายความสูงของภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งพวกเขาต้องการเข้าถึงอินเตอร์เนตเพื่อเช็คสภาพอากาศ เส้นทาง ตลอดจนข้อมูลอื่นๆ เพื่อความปลอดภัยก่อนทำกิจกรรมปีนเขา ทำให้บริการ Free WiFi ในบริเวณภูเขาไฟฟูจิจึงเกิดขึ้น
สำหรับการติดตั้งจุดปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือ Wi-Fi hotspot จะมีทั้งหมด 8 แห่ง ซึ่งได้รับความร่วมมือกับบริษัท NTT Docomo ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ในญี่ปุ่น โดย Wi-Fi hotspot 3 จุดแรก จะอยู่บริเวณยอดเขา นอกจากนั้น ก็จะติดตั้งบริเวณศูนย์บริหารจัดการข้อมูล และสถานีที่ 5 ซึ่งเป็นจุดพักขนาดใหญ่ของนักปีนเขา ที่ต้องการพิชิตยอดภูเขาไฟฟูจิ พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังได้บริการนักท่องเที่ยวด้วยการแจกแผ่นพับในเรื่องคำแนะนำการใช้ WIFI ฟรีกว่า 7 หมื่นชุดให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งสามารถใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. ไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนนี้ 

logoline