svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พายุหลินฟ้า พัดปกคลุมในฟิลิปปินส์

06 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุโซนร้อน หลินฟ้า ยังคงพัดปกคลุมพื้นที่หลายแห่งในฟิลิปปินส์ โดยทางการประกาศให้ประชาชนระมัดระวังน้ำท่วมและดินถล่มฉับพลัน

พายุโซนร้อน หลินฟ้า หรือที่ชาวฟิลิปปินส์เรียกว่า พายุ อีเกย์ ยังคงมีความรุนแรง และปกคลุมบริเวณนอกชายฝั่งของเกาะลูซอนในวันนี้ โดยสำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ ระบุว่า พายุหลินฟ้าอยู่ไกลออกไป 135 กิโลเมตรทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองโลวาก จังหวัดอิโลคอส นอร์เต้ เมื่อเวลาตี 4 ตามเวลาท้องถิ่น โดยพายุมีความเร็วลมเฉลี่ย 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และลมกระโชกแรงสูงถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
พายุหลินฟ้าลดความเร็วลงและเคลื่อนตัวไปทางเหนือด้วยความเร็ว 7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจะทำให้มีฝนตกปานกลางถึงหนักในบริเวณที่พายุซึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 400 กิโลเมตรปกคลุมอยู่ ชาวประมงและเรือเล็กในทะเลได้รับคำแนะนำให้งดออกจากชายฝั่งเกาะลูซอนและวิซายาส นื่องจากพายุหลินฟ้า ยังคงทำให้มีคลื่นแรง รวมทั้งโรงเรียนหลายแห่งระงับการเรียนการสอน
นอกจากนี้คาดว่า พายุจะเคลื่อนตัวออกนอกพื้นที่ฟิลิปปินส์ในวันพฤหัสบดี และจะมุ่งหน้าต่อไปถึงไต้หวัน  และสำนักงานพยากรณ์อากาศไต้หวัน ได้ประกาศเตือนภัยพายุลูกแรกที่จะพัดขึ้นฝั่ง โดยคาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งภาคตะวันตกเฉียงใต้ 

logoline