svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เรือเฟอร์รีล่มในฟิลิปปินส์เสียชีวิต 36 ราย

02 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรือเฟอร์รีที่บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 189 คนประสบหตุอัปปางในแม่น้ำวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 36 คนและยังมีผู้สูญหายอีก 26 คน

เรือเฟอร์รีชื่อ เอ็มวี คิม เนอร์วานา ซึ่งเป็นเรือที่ทำจากไม้คว่ำจมในแม่น้ำ ห่างจากท่าเรือ ออร์ม็อค เพียง 1 กม.เมื่อเวลา 12.50 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น  และเจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 36 รายและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้ 127 คน แต่ยังมีผู้สูญหายอีก 26 คน และนักประดาน้ำกำลังเร่งค้นหา

ยามฝั่งระบุว่า เรือลำนี้ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 173 คนและลูกเรือ 16 คนพลิกคว่ำและจมลงเพียงเกือบครึ่งชั่วโมงหลังออกจากท่าเรือช่วงเที่ยงวัน  ผู้รอดชีวิตบางคนเกาะอยู่ที่ตัวเรือที่โผล่พ้นน้ำเล็กน้อย และบางคนได้รับการช่วยเหลือขณะพยายามว่ายขึ้นฝั่ง

โฆษกยามฝั่งบอกว่า เจ้าหน้าที่กำลังสงสัยว่าเรือล่มได้อย่างไรในขณะที่น้ำในแม่น้ำสงบนิ่งและไม่ได้มีคลื่นแรงอย่างที่มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ รวมทั้งไม่มีพายุหรือลมกระโชกแรงใดๆ  และเรือลำนี้ซึ่งรองรับน้ำหนักได้ 200 คน ไม่ได้บรรทุกเกินน้ำหนักด้วย จึงเป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากความผิดพลาดของลูกเรือ 

ขณะที่มีรายงานว่า กัปตันและลูกเรือส่วนหนึ่งได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย และกำลังถูกควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำ  และผู้รอดชีวิตบางคนเล่าว่า หัวเรือเชิดขึ้นกระทันหันก่อนตะแคงและพลิกคว่ำลงทำให้ผู้โดยสารติดอยู่ข้างใต้ นอกจากนี้ผู้รอดชีวิตอีกคนบอกว่า ไม่มีใครกระโดดลงจากเรือได้ทันเพราะเรือคว่ำเร็วมาก

ในขณะเกิดเหตุเรือกำลังมุ่งหน้าไปยังเกาะคาโมเตส ในจังหวัดเซบู ซึ่งเป็นเส้นทางให้บริการตามปกติ และต้องใช้เวลาราว 1 ชม.จึงจะถึงจุดหมาย 

logoline