svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ยันไม่มีปัญหาทำทีมกับ "โชคทวี" แน่นอน

30 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยืนยันทีมผู้ฝึกสอนไม่มีปัญหาตามที่เป็นข่าวกับ โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ ส่วนเงินอัดฉีดซีเกมส์แบ่งลงตัว ใครไม่มีส่วน ไม่มีเอี่ยวแน่นอน


ความเคลื่อนไหวช้างศึก ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ นัดที่ 3 ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของอิรัก วันที่ 8 ก.ย. และการเตรียมทีมชุดปรีโอลิมปิก รอบชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ต้นปีหน้า ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 58 "ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เรียกทีมสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย มาหารือที่บริษัทสปอร์ตฮีโร่ เพื่อหารือเกี่ยวกับการแบ่งหน้าที่ในการคุมทีมชาติไทย และแผนการเตรียมทีมทั้ง 2 ชุด
หลังการประชุม ซิโก้ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายหน้าที่การทำงานกับทีมสต๊าฟโค้ชอย่างชัดเจน เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยตนยังเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทุกชุด ส่วนผู้ช่วยนั้นในทีมชุดใหญ่ทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2018 มอบหมาย ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ส่วนชุดอายุไม่เกิน 23 ปี สู้ศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ เดือนมกราคมปีหน้า (ปรีโอลิมปิก) ให้ โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วย
สำหรับชุดปรีโอลิมปิก เราจะต้องส่งรายชื่อไปลงทะเบียนใหม่จำนวน 50 คน ตอนนี้มีอยู่แล้ว 33 คน เป็นผู้เล่นจากชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เป็นหลัก ที่เหลืออีก 17 คน มอบหมายให้โชคทวีไปหาเพิ่มเติม ส่วนชุดฟุตบอลโลกมีตัวเลือก 50-60 คน ทุกคนที่เล่นดีมีสิทธิ์ติดทีมชาติไทย ไม่เจาะจงตัวเลือกแค่ทีมใหญ่ ทีมเล็กๆ เช่น ศรีสะเกษ ก็มีโอกาส คือทุกคนมีโอกาสเท่ากันหมด ส่วน ชาริล ชัปปุยส์ ที่ยังไม่หายบาดเจ็บ ทีมชาติเปิดโอกาสเสมอหากร่างกายพร้อม ทั้งนี้ในทีมชุดใหญ่มีเวลาซ้อม 3 สัปดาห์ก่อนฟุตบอลโลก นัดที่ 3 เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานพบอิรัก จะพิจารณาอีกครั้งว่าเก็บตัวที่ไหน ซึ่งอยากได้ที่สงบเป็นส่วนตัวเพื่อให้นักเตะมีสมาธิในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ซิโก้ กล่าว
ซิโก้ เผยอีกว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษกับ 2 สโมสรอังกฤษ วันที่ 8 ก.ค. พบ "เรดดิง ที่สนามศุภชลาศัย และวันที่ 14 ก.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ลิเวอร์พูล ทั้งนี้ต้องดูก่อนว่า บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จะเลื่อนฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 15 ก.ค. ในเกมใดได้บ้าง
นอกจากนี้ ซิโก้ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสทางโซเชียลเน็ตเวิร์กถึงปัญหาในทีมสต๊าฟโค้ชไม่ค่อยสู้ดีนักนั้น เรื่องนี้ขอยืนยันว่าตนและทีมสตาฟฟ์โค้ชไม่รู้สึกอะไรกังวลอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ทุกคนทำงานมีความเข้าใจกันดี และเรื่องข่าวลือแบบนี้เจอมาเยอะแล้ว เช่นเดียวกับเรื่องเงินอัดฉีดจากแชมป์ซีเกมส์ ก็ไม่มีปัญหาแน่นอน ซึ่ง "โค้ชโชค จะเป็นผู้จัดการกับเงินอัดฉีดดังกล่าว ทั้งนี้ ทีมวางระบบเรื่องนี้อย่างดีแล้ว จะไม่มีผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องมารับเงินแน่นอน

logoline