svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หึงหวง สาดน้ำกรด สาวเวียดนามสาหัส

30 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - สาวไทยอาการหึงหวง ก่อเหตุสาดน้ำกรดใส่หญิงเวียดนาม บาดเจ็บสาหัส ขณะเดินลงมาจากโรงแรมกับสามีชาวสวีเดน


เมื่อเวลา 11.40 น.วันที่ 29 มิ.ย.58 ร.ต.ท.เอกพงศ์ ไชยชนะ ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุงรับแจ้งเหตุหญิงสาวชาวต่างชาติถูกทำร้าย ด้วยการสาดน้ำกรด เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งกลางเมืองพัทลุง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบและช่วยเหลือ นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพัทลุง ทราบชื่อคือ นาง LAM THI HONG YEN ชาวเวียดนาม ถูกน้ำกรดสาดที่ใบหน้า แขนขวา หน้าอก และขาทั้ง 2 ข้าง

จากการสอบสวนทราบว่า นาง LAM THI HONG YEN ทราบว่า เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.พัทลุง พร้อมด้วย นาย ROLF BORJE สามีชาวสวีเดน ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ต่อมาเมื่อช่วงก่อนเที่ยงของวันนี้ ได้มีนางสาวนิษดา ( ไม่ทราบนามสกุล) ได้มาดักรอ นาง LAM THI HONG YEN และสามี ที่บริเวณหน้าโรงแรมดังกล่าว เมื่อนาง LAM THI HONG YEN เดินลงมาจากโรงแรม นางสาวนิษดา ได้เข้าไปหาในระยะประชิดตัว จากนั้นจึงสาดน้ำกรดที่เตรียมมาใส่ทันที ก่อนจะวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไป

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า จะน่ามาจากความหึงห่วง เนื่องจากสืบทราบว่า นางสาวนิษดา เคยมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับนายROLF BORJE ชาวสวีเดนมาก่อน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตาม นางสาวนิษดา มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ทั้งนี้คดีดังกล่าว พ.ต.อ.ภวัต ประชาญสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองพัทลุง เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้พ.ต.ท.ชำนาญ คงชู รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทลุง และ พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย สว.สส.สภ.เมืองพัทลุง พร้อมตำรวจที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้แล้ว ทั้งที่บ้านพักในพื้นที่ ต.ลำปำ อ.เมือง และบ้านญาติ รวมทั้งบ้านบุคคลใกล้ชิด แต่ขณะนี้ไม่พบตัวผู้ต้องหารายนี้แต่อย่างใด คาดว่าน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว หลังก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดพัทลุงต่อไป

ด้าน นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่ผู้บาดเจ็บ ตาทั้ง 2 ข้างจะพิการ ส่วนบริเวณใบหน้า แขนขาและบริเวณหน้าอก มีแผลพุพองและไหม้เกรียม ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในความดูแลของแพทย์

logoline